Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam

Sáng ngày 28/3 tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam - Ngài Konstantin V.Vnukov nhân sự kiện Đại sứ tới Tổng cục TDTT để trao tặng phần quà gồm 50 bộ võ phục và 50 bộ quần áo trọng tài cho môn Sambo.

Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam - Ngài Konstantin V.Vnukov trao tặng phần quà gồm 50 bộ võ phục và 50 bộ quần áo trọng tài cho môn Sambo. (Ảnh: Vân Anh)
Mở đầu buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng bày tỏ lời cảm ơn tới Bộ Thể thao và các tổ chức Thể thao Liên bang Nga đã luôn đồng hành, hỗ trợ tích cực cho Thể thao Việt Nam trong thời gian qua. Hai Bên cũng đã ký thỏa thuận hợp tác về Thể dục thể thao, qua đó triển khai thực hiện được nhiều hoạt động trong đó hiệu quả nhất có thể nhắc tới việc Liên bang Nga cử chuyên gia hỗ trợ huấn luyện cho Thể thao Việt Nam.

Bên cạnh thể thao thành tích cao, hợp tác trong lĩnh vực thể thao người khuyết tật giữa hai nước cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ như: Hiệp hội thể thao người khuyết tật Liên bang Nga tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV người khuyết tật Việt Nam sang tập huấn tại Liên bang Nga.

Ngoài ra, trong những năm gần đây, Liên bang Nga tích cực mời Việt Nam tham gia các Đại hội thể thao do Liên bang Nga tổ chức trong đó có Đại hội thể thao trẻ em châu Á tại Yakutsk năm 2016. Bộ Thể thao Nga và Bộ VHTTDL Việt Nam luôn dành cho nhau sự ủng hộ trên các diễn đàn thể thao thế giới.

Qua tất cả các hoạt động này, Việt Nam cảm nhận được tình cảm nồng ấm mà Chính phủ, người dân và ngành thể thao Liên bang Nga dành cho các HLV, VĐV Việt Nam nhằm phát triển hơn nữa sự hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực thể thao.

Cũng tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng ghi nhận tấm thịnh tình của Ngài Đại sứ và Bộ Thể thao Nga cũng như bộ môn Sambo của Nga đã trao tặng phần quà tới môn Sambo Việt Nam. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng hy vọng, với sự động viên khích lệ này, môn Sambo sẽ nhanh chóng phát triển rộng khắp trên đất nước Việt Nam và trở thành môn thể thao được nhiều người yêu thích.

Tổng cục trưởng cũng hy vọng trong thời gian tới, với cương vị của mình, Đại sứ Konstantin V.Vnukov sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển thể thao giữa hai nước trong đó có việc tăng cường giao lưu thi đấu, trao đổi HLV, chuyên gia giữa Liên bang Nga và Việt Nam.

Đại sứ Konstantin V.Vnukov khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ để hợp tác trong lĩnh vực thể thao giữa hai nước ngày càng hiệu quả hơn (Ảnh: Vân Anh)
Về phần mình, Đại sứ Konstantin V.Vnukov bày tỏ sự vui mừng, hài lòng ngay lần đầu tiên tới làm việc tại Tổng cục TDTT. Đại sứ cũng khẳng định sự phát triển mạnh mẽ trong hoạt động hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực thể thao dựa trên cơ sở pháp lý là thỏa thuận hợp tác đã được ký kết.

Cũng nhân dịp này, Đại sứ gửi lời mời lãnh đạo Tổng cục TDTT, thể thao Việt Nam tham gia vào Đại hội thể thao trẻ em khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại Liên bang Nga vào tháng 7/2017.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Konstantin V.Vnukov đánh giá cao sự phát triển các môn võ tại Việt Nam đặc biệt là Vovinam qua những lần tổ chức tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Đại sứ mong muốn, trong thời gian tới, Liên bang Nga và Việt Nam sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn trong lĩnh vực thể thao đặc biệt là ở những môn Võ.

Với cương vị của mình, Đại sứ Konstantin V.Vnukov khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ để hợp tác trong lĩnh vực thể thao giữa hai nước ngày càng hiệu quả hơn.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam