Lãnh đạo Tổng cục TDTT tiếp đoàn cán bộ thể thao Nhật Bản

Chiều 22/3, bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã có buổi tiếp đoàn cán bộ Nhật Bản gồm ông ông Yukiharu Hirata – Trưởng phòng doanh nghiệp, Ban xúc tiến kế hoạch thành phố Minasaka, ông Yuzo Tanimoto – HLV Đội bóng Ykayama Yunogo Belle, bà Yuka Kado – Đội trưởng đội bóng đá nữ Nhật Bản. Nội dung của buổi tiếp nhằm bản thảo kế hoạch xúc tiến hợp tác phát triển bóng đá nữ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

 

Đội trưởng Yuka Kado trao tặng Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến chiếc áo của đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản (Ảnh: Y Trang )
Mở đầu buổi làm việc, ông Yukiharu Hirata đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng như cá nhân Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đã dành thời gian đón tiếp đoàn. Chia sẻ tại buổi tiếp, ông Yukiharu Hirata cho biết đây là lần thứ 2 ông đến làm việc tại Tổng cục TDTT và ngay từ lần đầu tiên, khi đoàn cán bộ Nhật Bản đề xuất với lãnh đạo Tổng cục TDTT về kế hoạch tập huấn của các đội tuyển Việt Nam trong đó có bóng đá nữ tại thành phố Minasaka của Nhật Bản.

Ông Yukiharu Hirata, cũng cho biết: Thành phố Minasaka có 4 SVĐ và có 3  đội bóng,  Ykayama Yunogo Belle chưa phải là đội mạnh nhất và đứng trong top 20 tại Nhật Bản. Với hệ thống cơ sở vật chất tương đối đầy đủ và hiện đại, thành phố Minasaka rất vinh dự được là nơi tập huấn cho các đội tuyển Việt Nam. Hy vọng sau những buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển, qua đó thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, trong đó có giao lưu Bóng đá nữ. Ông Yukiharu Hirata cũng cho biết sẽ mời ĐT bóng đá nữ Việt Nam sang thăm và có những buổi thi đấu giao hữu, thành phố Minasaka sẵn sàng hỗ trợ kinh phí cho đội tuyển.

Ông Yuzo Tanimoto – HLV Đội bóng Ykayama Yunogo Belle cũng bày tỏ hy vọng 2 bên có sự hợp tác song phương, thông qua việc tổ chức các giải giao hữu, tập huấn, trao đổi HLV... Bằng nhiều hoạt động giao lưu hợp tác, chúng tôi mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với Việt Nam, qua đó giúp thúc đẩy hơn sự phát triển của Bóng đá nữ của hai quốc gia.

Đoàn cán bộ thể thao thành phố Minasaka chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến và đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế Tổng cục TDTT (Ảnh: Y Trang)
Nói về đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản, đội trưởng Yuka Kado cho biết, thành phố Minasaka rất yên bình, nơi đây có nguồn suối nước nóng tự nhiên, chính vì thế các cầu thủ, VĐV có thể thư giãn sau những giờ tập luyện căng thẳng. Ở Nhật Bản, Bóng đá nam, nữ rất bình đẳng. Chúng tôi được người dân ở đây rất ủng hộ và cổ vũ nhiệt tình không kém gì bóng đá nam. Chúng tôi cũng rất tò mò về đội tuyển của các bạn, nhất là về mặt kỹ chiến thuật, lối chơi... Cá nhân tôi và các thành viên đội tuyển rất muốn được sang Việt Nam thi đấu cọ xát với đội tuyển Việt Nam và ngược lại, chúng tôi cũng hy vọng được đón đội tuyển Việt Nam sang thành phố Minasaka để hai bên cùng học hỏi, giao lưu....

Trước những đề xuất, mong muốn từ phía đoàn cán bộ thể thao Nhật Bản, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến khẳng định quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản ngày càng thắt chặt, những hoạt động giao lưu hữu nghị diễn ra trên mọi lĩnh vực trong đó có thể thao. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn và các chuyên gia Nhật Bản cũng thường xuyên giúp tập huấn cho thể thao Việt Nam. Phía Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để việc hợp tác giữa hai bên được thuận lợi và tiếp tục có những bước phát triển mới.

Bà Lê Thị Hoàng Yến cũng cho biết, các nữ VĐV Việt Nam đã đóng góp rất lớn vào nền TTVN từ các tấm huy chương tại các kỳ SEA Games hay là HCB đầu tiên tại một kỳ Olympic. Tuy nhiên,  tại Việt Nam, không như trước bóng đá nữ các năm gần đây mới nhận được sự ủng hộ của người dân không như bóng đá nam. “Bóng đá nữ Việt Nam là 1 trong những đội mạnh nhất khu vực Đông Nam Á với 4 lần vô địch SEA Games và vào tới bán kết Đại hội thể thao châu Á. Chính vì thế, với nền tảng như vậy, đây sẽ là hợp tác quý giá để bóng đá nữ VN ngày càng phát triển.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cũng đề nghị, phía Nhật Bản xây dựng kế hoạch, sắp xếp để đội bóng Ykayama Yunogo Belle sẽ có chuyến giao hữu vào các dịp nhân dịp lễ kỷ niệm Ngày phụ nữ như 8/3 hoặc 20/10 để thúc đẩy nhận thức của đông đảo người dân đối với môn thể thao vua dành cho phụ nữ”.

Phó Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh đội bóng Ykayama Yunogo Belle cần bàn bạc, lên lịch thi đấu thông qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Tổng cục TDTT, lên kế hoạch thi đấu để phù hợp với thời tiết 2 bên. Bà cũng ghi nhận và đảm bảo Tổng cục TDTT sẽ hỗ trợ để hợp tác hai nước được hiệu quả. Phó Tổng cục trưởng cũng hy vọng rằng, qua những hợp tác này, các đội bóng của nước bạn sẽ phát hiện những tài năng của bóng đá nữ Việt Nam và sẽ có cầu thủ nữ sang thi đấu cho 1 trong những CLB của Nhật Bản. Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến

Theo kế hoạch, chiều ngày 23/3, đoàn công tác của TP thành phố Minasaka sẽ có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và thăm ĐT bóng đá nữ đang tập trung chuẩn bị cho vòng loại châu Á 2018.

VD

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Tổng cục TDTT tiếp đoàn cán bộ thể thao Nhật Bản