Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Thứ trưởng Bộ Văn hóa Armenia

Chiều ngày 16/3/2017, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Văn hóa Armenia Ngài Nerses Ter-Vardanyan - nhân chuyến thăm hai ngày tới Việt Nam.

Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Thứ trưởng Bộ Văn hóa Armenia (Ảnh: Y Trang)
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Vương Duy Biên đánh giá cao hiệu quả hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực văn hóa. Theo đó, năm 2015, đoàn lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Vương Duy Biên dẫn đầu thăm Armenia, dự Hội nghị quốc tế về văn hóa tại Armenia, và ký kết chương trình hợp tác văn hóa giữa Bộ VHTTDL và Bộ Văn hóa Armenia giai đoạn 2015 - 2018, trong đó xác định sẽ tổ chức Những ngày Văn hóa Armenia tại Việt Nam và Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Armenia.

Thứ trưởng Nerses Ter-Vardanyan cho biết, mục tiêu chuyến thăm Việt Nam lần này là để thúc đẩy hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia. Trong đó, liên quan tới hoạt động được coi là điểm nhấn trong quan hệ hợp tác ở lĩnh vực văn hóa giữa Việt Nam - Armenia là việc tổ chức Những ngày Văn hóa Armenia tại Việt Nam, Thứ trưởng Nerses Ter-Vardanyan đề xuất về việc thay đổi thời gian sự kiện này so với dự kiến ban đầu là năm 2018.

Theo đó, Thứ trưởng Nerses Ter-Vardanyan mong muốn tổ chức Những ngày Văn hóa Armenia tại Việt Nam vào tháng 9/2017 với các hoạt động gồm chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, trang phục dân tộc, chương trình triển lãm ảnh, trình chiếu phim…

Cùng đi với Thứ trưởng Nerses Ter-Vardanyan, Đại sứ Armenia tại Việt Nam, bà Raisa Vardanyan chỉ ra rằng Việt Nam và Armenia có rất nhiều tiềm năng hợp tác, trong đó có các chương trình nghệ thuật biểu diễn, triển lãm và đặc biệt là phim ảnh. Theo đó, Đại sứ Raisa Vardanyan khẳng định Armenia rất coi trọng việc hợp tác về văn hóa với Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực điện ảnh.

Để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực văn hóa, Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng đề xuất việc hai Bên cần phối hợp tổ chức các sự kiện, trao đổi đoàn và hỗ trợ đào tạo giữa hai bên (Ảnh: Y Trang)
Trong thời gian tới, để thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực điện ảnh, Đại sứ Raisa Vardanyan mong muốn những bộ phim của Armenia được trình chiếu tại Việt Nam, hơn nữa là trên các kênh truyền hình của Việt Nam. Armenia cũng dự kiến xây dựng và tiến hành một loạt các hoạt động nhằm đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực văn hóa như: hợp tác với dịch giả Khánh Toàn để dịch một số tác phẩm văn học của Armenia sang Tiếng Việt, hay giới thiệu về văn học của Armenia với công chúng Việt Nam.

Về phần mình, Thứ trưởng Vương Duy Biên ghi nhận những ý kiến và đề xuất từ phía Bạn, đồng thời nghiên cứu để tiếp tục trao đổi về vấn đề này. Trong thời gian tới, để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực văn hóa, Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng đề xuất việc hai Bên cần phối hợp tổ chức các sự kiện, trao đổi đoàn và hỗ trợ đào tạo giữa hai bên.

A.T

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Thứ trưởng Bộ Văn hóa Armenia