Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Hội đồng kinh doanh ASEAN - Hoa Kỳ

Chiều 9/3 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo cấp cao Hội đồng kinh doanh ASEAN - Hoa Kỳ do Phó Chủ tịch, ông Marc Mealy làm trưởng đoàn.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Hội đồng kinh doanh ASEAN - Hoa Kỳ (Ảnh: Y Trang)

Mở đầu buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực điện ảnh đặc biệt là việc Hoa Kỳ chọn Việt Nam làm bối cảnh quay bộ phim "Kong: Skull Island" đã góp phần không nhỏ làm tăng nhanh số lượng khách du lịch trong đó có khách du lịch Hoa Kỳ tới Việt Nam. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng mong muốn, Hội nghị bàn tròn về du lịch đươc tổ chức tại Thành phố Hạ Long trong khuôn khổ APEC 2017 sẽ nhận được sự hỗ trợ, phối hợp từ phía Hoa Kỳ.

Bàn về lĩnh vực này, đại diện của Bay Global Strategies cho biết, số lượng khách du lịch Mỹ đến Việt Nam ngày càng tăng và cũng có rất nhiều doạnh nghệp, tổ chức Hoa Kỳ mong muốn đầu tư vào lĩnh vực này tại Việt Nam thông qua hệ thống nhà hàng, khách sạn, dịch vụ cung cấp... Chính vì vậy. APEC 2017 nói chung và Hội nghị bàn tròn nói riêng là cơ hội để Việt Nam quảng bá một cách hữu hiệu nhất thế mạnh du lịch của mình.

Đối với lĩnh vực điện ảnh, Thứ trưởng Lê Khánh Hải hy vọng trong thời gian tới, hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực này sẽ ngày càng hiệu quả, góp phần quảng bá tích cực hình ảnh của Việt Nam đến với thế giới.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng chia sẻ về hoạt động phối hợp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực bản quyền tác giả. Theo đó, Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ phía Hoa Kỳ trong việc đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao nhận thức của người dân về thực thi quyền tác giả. Liên quan tới lĩnh vực bản quyền tác giả, đại diện của Time Warner INC cho biết hiện vấn đề vi phạm bản quyền trực tuyến đang rất được quan tâm cũng như mong muốn phía Việt Nam hỗ trợ cũng như hợp tác trong vấn đề bảo hộ tác quyền

Bên cạnh đó, ở lĩnh vực công nghiệp văn hóa, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng hy vọng sẽ nhận được sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm từ phía Hoa Kỳ nhằm phát triển lĩnh vực non trẻ này tại Việt Nam trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Marc Mealy cũng chúc Việt Nam tổ chức thành công sự kiện là điểm nhấn, là bước đà khẳng định và nâng tầm vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới (Ảnh: Y Trang)

Trao đổi tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Marc Mealy khẳng định năm 2017 là năm đặc biệt khi Việt Nam đứng ra đăng cai APEC, là sự kiện mà nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ trong đó có những tổ chức về du lịch mong muốn tham gia, hỗ trợ và góp phần làm nên thành công chung của APEC 2017. Cũng nhân sự kiện này, các tổ chức du lịch Mỹ cũng sẽ có cơ hội để tìm hiểu thêm về các dịch vụ, nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam. Chính vi vậy, đây là cơ hội quan trọng để Việt Nam khẳng định những thế mạnh của mình cũng như quảng bá hình ảnh về đất nước, con người đến với bạn bè thế giới.

Với tầm quan trọng của APEC 2017, Phó Chủ tịch Marc Mealy cũng chúc Việt Nam tổ chức thành công sự kiện là điểm nhấn, là bước đà khẳng định và nâng tầm vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

A.T

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Hội đồng kinh doanh ASEAN - Hoa Kỳ