Liên đoàn Yoga Việt Nam và Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp tổ chức ngày Yoga thế giới (21/6)

Ngày 3/3, tại Tổng cục Thể dục thể thao, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam – ông Vũ Trọng Lợi đã có buổi tiếp và làm việc với bà Nina Tshering La - Phó Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam nhằm thảo luận về nội dung hợp tác giúp đỡ giữa Đại sứ quán Ấn Độ mà cụ thể là Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tại Hà Nội với Liên đoàn Yoga Việt Nam.

Đoàn cán bộ Đại sứ quán Ấn Độ và lãnh đạo Liên đoàn Yoga chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: T.Lợi)
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam Vũ Trọng Lợi bày tỏ vui mừng và nhiệt liệt chào đón bà Nina Tshering La - Phó Đại sứ quán Ấn Độ cùng đoàn cán bộ Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tại Hà Nội đã đến thăm và làm việc tại Liên đoàn Yoga cũng như sự quan tâm của phía Đại sứ quán Ấn Độ đối với sự phát triển của phong trào Yoga tại Việt Nam.

Chủ tịch Liên đoàn Yoga Vũ Trọng Lợi đã thông báo những nét chính về quá trình hình thành và phát triển về phong trào Yoga tại Việt Nam cũng như những hoạt động của Liên đoàn trong một năm qua.

Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam nhấn mạnh mặc dù Yoga là môn thể thao mới được phát triển mạnh trong những năm gần đây và Liên đoàn Yoga mới được thành lập và hoạt động trong thời gian ngắn (một năm), nhưng Yoga đã trở thành phong trào rộng rãi và phát triển khắp cả nước, được nhiều người yêu thích tập luyện. Chính vì vậy, thông qua Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Liên đoàn Yoga Việt Nam mong muốn được phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tại Hà Nội để phong trào ngày càng phát triển.

Đánh giá cao những kết quả mà Liên đoàn Yoga Việt Nam đã đạt được, bà Nina Tshering La  - Phó Đại sứ quán Ấn Độ đề xuất Liên đoàn Yoga Việt Nam ủng hộ cùng Đại sứ quán tổ chức Ngày quốc tế Yoga vào ngày 21/6/2017.

Phía Đại sứ sẽ giúp Liên đoàn đặt quan hệ với các tổ chức Yoga của Ấn Độ để đào tạo giáo viên, huấn luyện viên Yoga. Đồng thời Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tại Hà Nội sẽ phối hợp với Liên đoàn xây dựng kế hoạch phối hợp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho huấn luyện viên Yoga tại Việt Nam; chuẩn bị tổ chức tập huấn cấp giấy chứng nhận cho các huấn luyện viên, giáo viên Yoga; Tổ chức ngày Yoga với các dân tộc Việt Nam tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam vào dịp thành lập Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (ngày 19/4/2017) và tổ chức ngày Yoga vào Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hoàn toàn nhất trí với những đề xuất cũng như các nội dung mà phía Đại sứ quán Ấn Độ đưa ra, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam Vũ Trọng Lợi khẳng định: phía Liên đoàn sẽ làm hết sức mình để Ngày quốc tế Yoga diễn ra thành công tốt đẹp; đồng thời phía Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để thúc đẩy phong trào Yoga ngày càng phát triển, góp phần làm phong phú thêm mối quan hệ hợp tác về văn hóa, thể thao giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày càng phát triển.

Ngày 11/12/2014, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 21 tháng 6 là Ngày Quốc tế Yoga. Tuyên bố này được đưa ra sau lời kêu gọi chọn ngày 21 tháng 6 là Ngày Quốc tế Yoga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong bài phát biểu của ông trước Đại Hội đồng Liên hợp quốc ngày 27/09/2014. Trong đó, ông đã khẳng định rằng: "Yoga là một món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ đại. Nó hiện thân sự thống nhất giữa tâm và thân; giữa suy nghĩ và hành động; là sự tự kiềm chế và tự hoàn thiện; là sự an lạc giữa con người và tự nhiên; là phương pháp toàn diện cho sức khỏe và hạnh phúc. 

Hưởng ứng ngày quốc tế Yoga, hàng năm Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đều tổ chức ngày quốc tế Yoga và năm 2017 là lần thứ 4 ngày quốc tế Yoga sẽ được tổ chức nhằm gáp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam. 

VD

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Yoga Việt Nam và Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp tổ chức ngày Yoga thế giới (21/6)