Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp Tiến sĩ Cheng-Sheng HO

Sáng 24/2 tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi tiếp và làm việc với Tiến sĩ Cheng-Sheng HO - Trưởng phòng, Viện Nghiên cứu kinh tế Đài Loan, Đài Bắc Trung Quốc về nội dung liên quan tới hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị APEC 2017 về việc kết nối giáo dục khởi nghiệp thanh niên, phụ nữ và vận động viên.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp Tiến sĩ Cheng-Sheng HO (Ảnh: Y Trang)
Mở đầu buổi làm việc, ông Cheng-Sheng HO cũng cho biết sơ lược về dự án được tài trợ bởi Đài Bắc - Trung Quốc liên quan tới chủ đề kết nối giáo dục khởi nghiệp thanh niên, phụ nữ và vận động viên trong khuôn khổ APEC 2017 sẽ được tổ chức vào tháng 5 tại Hà Nội. Đây là hoạt động bên lề được tổ chức theo chủ đề "Tạo dựng động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung" của Hội nghị kinh tế APEC 2017 do chủ nhà Việt Nam lựa chọn.

Theo ông Cheng-Sheng HO, chủ đề của Hội nghị là kết nối giáo dục với khởi nghiệp cho giới trẻ, phụ nữ và các vận động viên nói chung và vận động viên nữ nói riêng, phù hợp với sự nhấn mạnh về phát triển nguồn nhân lực của APEC. Kế hoạch hành động (2015 - 2018) của Hội nghị Bộ trưởng phát triển nguồn nhân lực APEC năm 2014 đã kêu gọi thúc đẩy các cơ hội kinh tế cho các bên liên quan, cân bằng giới tính, nhân lực trẻ, chuyển tiếp từ trường học đến việc làm và chất lượng giáo dục. Hội nghị sẽ quy tụ đại diện các chính phủ, giới học thuật, doanh nghiệp để thảo luận phương án tốt nhất để kết nối giáo dục với khởi nghiệp cho VĐV.

Ông Cheng-Sheng HO cũng cho biết hiện đang xây dựng dự thảo chương trình Hội nghị với ba phiên họp với các chủ đề lần lượt là đối thoại chính sách về giáo dục và khởi nghiệp đối với vận động viên; Những kinh nghiệm tốt nhất trong khởi nghiệp trẻ và Thảo luận bàn tròn về mạng lưới chính sách thể thao APEC.

Phía Đài Bắc, Trung Quốc là đơn vị chủ trì mong muốn mời Bộ VHTTDL và Tổng cục TDTT tham dự phiên làm việc thứ nhất để thảo luận về các chính sách của chính phủ trong việc nâng cao giáo dục toàn diện cho vận động viên nói chung và vận động viên nữ nói riêng. Thông qua đó, các vận động viên sẽ có chương trình giáo dục toàn diện giúp hỗ trợ sự phát triển sự nghiệp của họ sau khi khởi nghiệp.

Ông Cheng-Sheng HO cũng hy vọng hội nghị được tổ chức trong khuôn khổ APEC 2017 sẽ thu hút được sự tham gia của đông đảo đại diện các quốc gia, bổ sung nhiều ý kiến, quan điểm làm phong phú thêm nội dung từ đó góp phần mang lại thành công cho Hội nghị.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cũng hy vọng thể thao Việt Nam và Đài Bắc, Đài Loan Trung Quốc sẽ có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả.trong tương lai (Ảnh: Y Trang)
Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đánh giá cao ý tưởng tổ chức Hội nghị ý nghĩa, thiết thực từ phía Đài Loan, Đài Bắc Trung Quốc. Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cũng đề nghị phía Viện Nghiên cứu kinh tế Đài Loan, Đài Bắc Trung Quốc sớm xây dựng kế hoạch chi tiết có liên quan tới đối tượng khách mời, thời gian biểu cụ thể, địa điểm, hình thức tổ chức để Tổng cục TDTT báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL cũng như phối  hợp triển khai thực hiện hiệu quả chương trình này.

Không chỉ đối với Hội nghị sắp tới mà trong tương lai, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cũng hy vọng thể thao Việt Nam và Đài Bắc, Đài Loan Trung Quốc sẽ có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả.

A.T

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp Tiến sĩ Cheng-Sheng HO