Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Băng La Đét

Ngày 15/2, đoàn cán bộ cấp cao của Băng La Đét do ông A.L.M Abdur Rahman - Hàm Bộ trưởng, Hiệu trưởng Trung tâm đào tạo hành chính công Savar, Dhaka đã đến thăm và làm việc tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Nhất Hoàng - Phó Vụ trưởng Cục hợp tác Quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch.

Tại buổi làm việc, ông A.L.M Abdur Rahman - Hàm Bộ trưởng, Hiệu trưởng Trung tâm đào tạo hành chính công Savar, Dhaka mong muốn nhận được những chia sẻ, kinh nghiệm từ phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phát triển các lĩnh vực do Bộ đang quản lý. Từ đó, tìm ra những điểm tương đồng, lợi thế để có thể mở ra các mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Băng La Đét trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trong thời gian tới. Từ công tác đào tạo, hỗ trợ trao đổi chuyên gia, văn bản ghi nhớ.... 

Ông A.L.M Abdur Rahman - Hàm Bộ trưởng, Hiệu trưởng Trung tâm đào tạo
hành chính công Savar, Dhaka  (Ảnh: Văn Duy)
Ở lĩnh vực Thể dục Thể thao được các đại biểu trong đoàn cán bộ cấp cao Băng La Đét quan tâm, ông Trần Nhất Hoàng - Phó Vụ trưởng Cục hợp tác Quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay: Thể dục Thể thao Việt Nam đã có lịch sử 70 năm xây dựng và phát triển, trong quãng thời gian ấy nổi bật nhất là trong năm 2016 Thể thao Việt Nam đã để lại dấu ấn mạnh mẽ ở đấu trường thế giới đó chính là các tấm Huy chương Vàng, Huy chương Bạc ở môn Bắn súng... của vận động viên Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016 và 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng của các vận động viên người khuyết tật tại Paralympic 2016....

Bên cạnh đó, Thể thao Việt Nam sở hữu rất nhiều môn Thể thao thế mạnh như các môn Võ (Vovinam, Wushu, Pencatsilat...) hay các môn trong hệ thống Olympic như: Bơi, Bắn súng, Đấu kiếm, Thể dục dụng cụ... những năm gần đây phát triển khá mạnh và giành được nhiều thành tích tại các giải đấu mang tầm thế giới và châu lục.

Để có được những thành tích kể trên là nhờ vào sự đầu tư đúng hướng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chung và ngành Thể dục Thể thao nói riêng cũng như từ sự quan hệ, hợp tác, hỗ trợ với các nước trên thế giới, bằng việc cử các đoàn vận động viên tham gia tập huấn ngắn hạn, dài hạn...

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)
Ở lĩnh vực du lịch, bà Nguyễn Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã chia sẻ những kinh nghiệm phát triển du lịch tại Việt Nam cũng như hướng đi, chiến lược phát triển của Du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Trong đó, nhấn mạnh: Việt Nam là một đất nước với rất nhiều tiềm năng và lợi thế về du lịch cùng nền văn hóa đặc sắc đậm chất Á đông. Chính vì vậy, trong những năm trở lại đây, Việt Nam luôn là địa điểm lý tưởng để du khách quốc tế chọn đến thăm quan và nghỉ dưỡng.

Cùng với đó ở các thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Tp. Hồ Chí Minh có rất nhiều các di sản văn hóa được UNESCO công nhận và vinh danh là kỳ quan, di sản văn hóa thế giới. Bên cạnh đó, Việt Nam có bờ biển đẹp, kéo dài từ Bắc và Nam, ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, đây chính là một trong những lợi thế để thúc đẩy các nhà đầu tư vào phát triển du lịch Việt Nam. 

Ghi nhận và cảm ơn những chia sẻ từ phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông A.L.M Abdur Rahman - Hàm Bộ trưởng, Hiệu trưởng Trung tâm đào tạo hành chính công Savar, Dhaka cho rằng: các thông tin và kinh nghiệm phía Việt Nam chia sẻ với đoàn cán bộ cấp cao Băng La Đét về các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch rất hữu ích, có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi cán bộ trong đoàn công tác lần này. Ông A.L.M Abdur Rahman hy vọng, sau buổi làm việc này sẽ mở ra các hướng phát triển, hợp tác tốt đẹp trên các lĩnh vực, văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình giữa hai quốc gia Việt Nam và Băng La Đét.

N. H   

Ảnh trong bài
  • Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Băng La Đét