Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp Phó Đại sứ Đại sứ quán Malaysia

Sáng 23/1/2017, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi tiếp và làm việc cùng với Phó Đại sứ Roslan bin Sharil cùng đoàn cán bộ Bộ thanh niên và thể thao Malaysia để bàn về những nội dung liên quan tới cuộc chạy tiếp sức hướng tới Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 sẽ diễn ra tại Malaysia vào năm nay.

Phó Đại sứ Roslan bin Sharil phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Đại sứ Roslan bin Sharil cho biết, đây là lần đầu tiên một cuộc chạy tiếp sức với quy mô lớn được tổ chức tại 11 quốc gia Đông Nam Á diễn ra trong lịch sử của một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Đưa ra ý tưởng về cuộc chạy tiếp sức này, nước chủ nhà SEA Games 29 và ASEAN Para Games 9 không chỉ muốn khuếch trương cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á sắp diễn ra vào năm nay mà còn nhằm mục đích xây dựng nhận thức của cộng đồng khu vực về Đại hội.

Hơn thế nữa, cuộc chạy tiếp sức được diễn ra tại các thành phố thủ đô của mỗi quốc gia thành viên cộng đồng ASEAN cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên sự phấn khích của cộng đồng khu vực hướng tới Đại hội, qua đó hướng tới một nhận thức về cuộc sống lành mạnh, và những giá trị văn hóa thể thao trong khu vực, tạo sự kết nối giữa các quốc gia Đông Nam Á thông qua thể thao.

Đại diện cho Bộ thanh niên và thể thao Malaysia, Bí thư thứ nhất Kumaran Nadaraja đã trình bày chi tiết về các nội dung liên quan tới cuộc chạy tiếp sức. Theo đó, lộ trình của cuộc chạy tiếp sức qua 11 quốc gia Đông Nam Á dự kiến sẽ khởi động vào ngày 4/3/2017 tại Bandar Sri Begawan của Brunei và kết thúc vào ngày 13/5/2017 tại Singapore. Trong đó, dự kiến cuộc chạy tiếp sức được tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào 9/4/2017.

Sau khi kết thúc hành trình tại 11 quốc gia Đông Nam Á, cuộc chạy tiếp sức hướng tới SEA Games 29 và ASEAN Para Games 9 sẽ tiếp tục được tổ chức tại các khu vực trên khắp đất nước Malaysia từ tháng năm cho tới tháng tám.

Thành phần tham gia cuộc chạy tiếp sức sẽ là lãnh đạo ngành, các VĐV tiêu biểu đã từng giành thích cao tại các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á, đại diện các Đại sứ quán, đại diện các cơ quan nhà nước và tư nhân, học sinh, sinh viên, đại diện các tổ chức phi chính phủ và người dân quốc gia nơi diễn ra cuộc chạy tiếp sức.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)
Bí thư thứ nhất Kumaran Nadaraja hy vọng sau buổi làm việc hôm nay, Tổng cục TDTT và các đơn vị liên quan sẽ tiến hành thảo luận, xây dựng kế hoạch chi tiết về lộ trình cuộc chạy tiếp sức cũng như dự trù kinh phí để hai Bên có thể phối hợp triển khai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến của nước chủ nhà SEA Games 29 và ASEAN Para Games 9, rằng đây là ý tưởng góp phần quảng bá tích cực cho Đại hội đồng thời là minh chứng rõ ràng cho sự đoàn kết, nhất trí giữa các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cũng cho biết, Việt Nam có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện tương tự như cuộc chạy tiếp sức nêu trên, điển hình là ngày chạy Olympic hay ngày chạy kỷ niệm thành lập ngành TDTT. Hơn thế nữa, thủ đô Hà Nội là nơi diễn ra rất nhiều các hoạt động văn hóa, thể thao với nhiều địa điểm đẹp và phù hợp. Chính vì vậy, phía Tổng cục TDTT sẽ nỗ lực hết sức phối hợp với Malaysia tổ chức thành công sự kiện ý nghĩa này.

Sau buổi làm việc hôm nay, Tổng cục TDTT sẽ cùng với các đơn vị liên quan thảo luận, xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc chạy tiếp sức tại ba tới năm địa điểm, sau đó sẽ thông báo sớm để phối hợp triển khai cùng với Đại sứ quán và Bộ thanh niên và thể thao Malaysia.

A.T

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến tiếp Phó Đại sứ Đại sứ quán Malaysia