PTCT Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến tiếp Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam

Sáng nay (18/1), tại Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã có buổi tiếp Ngài Bành Thế Đoàn – Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp Ngài Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Bành Thế Đoàn (Ảnh: Y Trang )
Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến bày tỏ vui mừng được chào đón Ngài Bành Thế Đoàn đã tới thăm và làm việc tại Tổng cục TDTT nhân dịp ông mới được nhậm chức Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cho rằng: Trung Quốc được biết đến là cường quốc thể thao, là một tượng đài về Thể thao để nhiều quốc gia và trong đó có Việt Nam học tập.

Trong nhiều năm qua, Việt Nam và Trung Quốc có mối quan hệ mật thiết trên nhiều mặt, trong đó có lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao. Hai nước đã có những thỏa thuận, hợp tác về đào tạo, tập huấn cũng như trao đổi về chuyên gia, HLV... Trong đó, riêng việc đào tạo vận động viên đỉnh cao, nhiều đoàn vận động viên của Việt Nam ở nhiều môn thể thao như: Cầu lông, Bơi, Bóng chuyền, Bắn súng… đã sang Trung Quốc tập huấn, đào tạo và nhiều vận động viên đã giành được những thành tích cao trên các đấu trường châu lục, thế giới. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh – người vừa giành được tấm HCV Olympic 2016 cũng đã từng được đào tạo tại Trung Quốc.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến (giữa) chụp ảnh cùng Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Bành Thế Đoàn và và ông Lưu Tam Chấn - nguyên Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam (Ảnh: Y Trang )
Phát huy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, theo kế hoạch trong năm 2017- năm thứ 2 thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020, thể thao Việt Nam tiếp tục chuẩn bị cho các sự kiện thể thao quốc tế lớn như SEA Games 29, ASIAD 18, Olympic 2020,.. Chính vì vậy, Tổng cục TDTT mong muốn với sự giúp đỡ của Ngài Tham tán, mối quan hệ hợp tác về TDTT giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ có những chuyển biến tích cực hơn nữa. Cụ thể, Trung Quốc sẽ tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo vận động viên, nhất là ở những môn Võ.

Ngoài ra, phía Việt Nam mong muốn được giao lưu về văn hóa, thể thao nhiều hơn nữa với Trung Quốc thông qua các giải thi đấu giao hữu thể thao.

Nhất trí với các đề nghị từ phía Tổng cục TDTT, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Bành Thế Đoàn khẳng định, cá nhân ông sẽ nỗ lực hết mình và sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa để mối quan hệ về TDTT giữa hai nước ngày càng phát triển.

Ngài Tham tán cũng gửi lời chúc mừng khi năm 2016 vừa qua, TTVN đã giành được những dấu ấn đáng nhớ với tấm HVC lịch sử tại Olympic Rio và tấm HCV tại Paralympic...

Ngài Bành Thế Đoàn cho biết, ông đã biết và được sống ở Việt Nam từ những năm 90 của thế kỷ trước. Cơ duyên ông được biết và đến Việt Nam cũng chính là từ thể thao. “Tôi rất vui mừng khi được chứng kiến mối quan hệ giao lưu về TDTT giữa hai nước ngày càng phát triển. Tôi mong muốn ngành TDTT hai nước sẽ tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ để ngày càng có nhiều thỏa thuận, hợp tác được thực hiện thành công, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa nền TDTT hai nước ngày càng sâu sắc và hiệu quả".

Nhân dịp này, Ngài Tham tán cũng bày tỏ lời cảm ơn tới nhân dân Việt Nam nói chung, ngành TDTT Việt Nam nói riêng đã tin tưởng và tích cực ủng hộ Trung Quốc đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế, trong đó có Olympic Bắc Kinh năm 2008.

VD


Ảnh trong bài
  • PTCT Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến tiếp Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam