Thành phố Omura sẽ hỗ trợ Việt Nam tập huấn môn Cầu lông hướng tới Olympic 2020

Sáng 17/1/2017, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Hiroshi Sonoda, Thị trưởng thành phố Omura, tỉnh Nagasaki, Nhật Bản để thảo luận về các nội dung liên quan tới hoạt động hỗ trợ tập huấn cho môn Cầu lông hướng tới Olympic mùa hè 2020 tại Tokyo, Nhật Bản.

Nồng nhiệt chào đón Thị trưởng Hiroshi Sonoda (Ảnh: Văn Duy)
Đề cập tới vấn đề này, Thị trưởng Hiroshi Sonoda cho biết, trong chuyến thăm tỉnh Nagasaki vào tháng 4/2016, đoàn cán bộ của Tổng cục Thể dục thể thao đã tới thăm quan cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện tại khu liên hợp thể thao chính của thành phố Omuara mang tên Seahat Omura, qua đó hai bên cũng thống nhất rằng đây là địa điểm lý tưởng để môn Cầu lông Việt Nam tập huấn nhằm tích cực chuẩn bị cho Olympic mùa hè Tokyo 2020.

Thị trưởng Hiroshi Sonoda cũng đưa ra lời khuyên về việc Cầu lông Việt Nam xem xét tập huấn dài hạn trong thời gian tới tại Seahat Omura, không chỉ để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trên lĩnh vực thể thao mà đây cũng là cơ hội để tỉnh Omura có thể hỗ trợ cho Cầu lông Việt Nam nhiều nhất, nhằm hướng tới thành công của môn thể thao này tại Olympic Tokyo 2020.

Thị trưởng Hiroshi Sonoda cũng chỉ ra những lợi thế nếu Cầu lông Việt Nam được tập huấn dài hạn tại Seahat Omura đó là việc làm quen với khí hậu tại thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa hè 2020, cũng là thời điểm nóng nhất trong năm, ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của VĐV. Chính vì vậy nếu được làm quen với điều kiện thời tiết nắng nóng vào mùa hè mỗi năm kể từ năm 2017 tại Seahat Omura, các VĐV sẽ cảm thấy tự tin hơn. Hơn thế nữa việc VĐV Cầu lông Việt Nam tập huấn tại đây sẽ có thêm cơ hội giao lưu văn hóa và thể thao.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp và làm việc với Ngài Hiroshi Sonoda vào sáng 17/1(Ảnh: undefined)
Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn hoàn toàn thống nhất quan điểm gửi VĐV Cầu lông Việt Nam sang tập huấn tại Seahat Omura cũng như đề nghị Thị trưởng Hiroshi Sonoda quan tâm, hỗ trợ để các VĐV Cầu lông Việt Nam trong thời gian tập huấn tại đây sẽ có thêm nhiều cơ hội tham gia thi đấu cọ xát, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật thi đấu, qua đó giành thành tích nổi bật tại các đấu trường lớn, đặc biệt là tại Olympic mùa hè Tokyo 2020.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà Thị trưởng Hiroshi Sonoda đã dành cho đoàn trong thời gian tới thăm tỉnh Nagasaki vào tháng tháng 4/2016 và chúc Thị trưởng Hiroshi Sonoda có chuyến công tác hiệu quả tại Việt Nam cũng như có cơ hội gặp gỡ và làm quen với nhiều người bạn mới trong thời gian làm việc tại đây.

A.T

Ảnh trong bài
  • Thành phố Omura sẽ hỗ trợ Việt Nam tập huấn môn Cầu lông hướng tới Olympic 2020