Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Israel

Chiều ngày 12/1/2017, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với bà Meirav Eilon Shahar, Đại sứ Israel tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Israel - Bà Meirav Eilon Shahar (Ảnh: Văn Duy)
Đại sứ Meirav Eilon Shahar bày tỏ lời cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tổ chức buổi gặp mặt các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam nhân dịp năm mới 2017 vào tối ngày 4/1/2017.

Theo đánh giá của Đại sứ Meirav Eilon Shahar, đây là sự kiện vô cùng ấn tượng với những tiết mục văn nghệ đặc sắc và cũng là cơ hội để các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam được gặp gỡ, giao lưu.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Đại sứ Meirav Eilon Shahar cho biết, đảm nhiệm vai trò tại Việt Nam đã được hơn bốn năm, phối hợp tổ chức được nhiều sự kiện văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật, Đại sứ cảm nhận rõ ràng về sự thay đổi nhận thức của người dân Việt Nam đối với Israel.

Đại sứ Meirav Eilon Shahar khẳng định, văn hóa là cầu nối, là công cụ tốt nhất để giới thiệu về đất nước, con người với nhau. Chính vì vậy trong năm 2017, ngoài việc tham gia và các sự kiện như tuần lễ thời trang, liên hoan phim, Đại sứ cũng mong muốn tổ chức được một buổi hòa nhạc tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự hội tụ của các nhạc sĩ, nhạc công nổi tiếng của Việt Nam và Israel cũng như quốc tế. Đặc biệt hơn cả đó là sự kiện này sẽ diễn ra vào thời điểm Tổng thống Israel sang thăm chính thức Việt Nam vào tháng 3/2017. Đại sứ Meirav Eilon Shahar cũng đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Bộ VHTTDL hỗ trợ Đại sứ quán Israel tổ chức thành công sự kiện này.

Đối với lĩnh vực du lịch, Đại sứ Meirav Eilon Shahar cũng cho biết người dân Israel rất quan tâm đến du lịch, hơn nữa Việt Nam lại là điểm đến yêu thích của các đối tượng trung tuổi và các gia đình Israel trong thời gian qua. Nhân sự kiện Tổng thống Israel thăm chính thức Việt Nam vào tháng Ba tới, đi cùng đoàn có nhóm 10 phóng viên Israel nên đây sẽ là cơ hội vô cùng thuận lợi để những hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam đến được với người dân Isarael.

Riêng đối với lĩnh vực thể thao, Đại sứ Meirav Eilon Shahar chia sẻ rằng mơ ước trong suốt nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam của Bà đó là tổ chức được một giải thi đấu Bóng đá giữa Israel và Việt Nam.

Bộ trưởng hy vọng Đại sứ Meirav Eilon Shahar với vai trò của mình sẽ giúp đỡ để tăng lượng khách du lịch Israel tới Việt Nam trong thời gian tới đây nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia trên cả ba lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. (Ảnh: Văn Duy)
Về phần mình, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoàn toàn nhất trí với đề xuất từ phía Đại sứ Meirav Eilon Shahar. Bộ trưởng giao Cục Hợp tác quốc tế Bộ VHTTDL làm đầu mối hỗ trợ chuẩn bị tổ chức chương trình hòa nhạc nhân dịp Tổng thống Israel sang thăm chính thức Việt Nam.

Bộ trưởng cũng hứa sẽ biến mơ ước tổ chức giải thi đấu Bóng đá giữa Israel và Việt Nam của Đại sứ Meirav Eilon Shahar trở thành hiện thực. Và không chỉ có Bóng đá, Bộ trưởng mong muốn hai nước còn tổ chức được nhiều giải thể thao khác.

Bộ trưởng hy vọng Đại sứ Meirav Eilon Shahar với vai trò của mình sẽ giúp đỡ để tăng lượng khách du lịch Israel tới Việt Nam trong thời gian tới đây nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia trên cả ba lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Israel