Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp và làm việc với Tập đoàn CJ

Sáng ngày 10/1, tại Tổng cục TDTT, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn CJ (Hàn Quốc). Tại buổi tiếp, CJ đã giới thiệu ông Kim Tea Kil, tân HLV trưởng ĐT Taekwondo Việt Nam.

Tập đoàn CJ giới thiệu tới Tổng cục TDTT tân HLV ĐT Taekwondo Việt Nam (Ảnh: Y Trang)
Mở đầu buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết: Taekwondo là môn thể thao đầu tiên của Việt Nam giành huy chương tại Olympic. Đó là tấm huy chương Bạc của Trần Hiếu Ngân lại Olympic Sydney năm 2000. Tuy nhiên, từ đó đến nay Taekwondo Việt Nam lại chưa thực sự thành công, chưa có được những thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế. Dẫu vậy, ngành TDTT vẫn luôn xác định đặt Taekwondo là một trong những môn thể thao thế mạnh của Việt Nam, đồng thời là một trong những môn thể thao giành huy chương cho TTVN.

Tập đoàn CJ và Taekwondo Việt Nam đã hợp tác với nhau trong khoảng gần 5 năm. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng ghi nhận những tình cảm cũng như tinh thần trách nhiệm cao mà CJ giành cho Taekwondo Việt Nam. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, thành tích của Taekwondo Việt Nam chưa được như mong muốn, kỳ vọng. Chính vì lý do đó mà Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng mong CJ sẽ giúp đỡ hơn nữa cho Taekwondo Việt Nam trong những mục tiêu tiếp theo. Cụ thể sang năm sẽ là SEA Games 29, xa hơn là Asiad và Olympic 2020 tại Tokyo.

Ngoài ra, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng khẳng định, ngành TDTT sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để CJ cùng Taekwondo Việt Nam có được sự hợp tác thuận lợi nhất, cùng giúp nhau đi đến những thành công.

CJ chụp hình lưu niệm cùng Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng (Ảnh: Y Trang)

Về phía CJ, đại điện tập đoàn CJ cho rằng sự hợp tác đôi bên đã có những thành công nhất định tuy nhiên vẫn còn rất nhiều mục tiêu cần hướng tới. Theo chia sẻ từ Tập đoàn CJ, trước khi HLV cũ của ĐT Taekwondo Việt Nam kết thúc công việc, CJ đã tìm ra được 20 ứng viên cho vị trí này và qua quá trình sàng lọc ông Kim Tea Kil đã là ứng viên được chọn.

Cũng theo thông tin từ phía CJ, ông Kim Tea Kil là một HLV giỏi và có tiếng tại Hàn Quốc. Cá nhân ông Kim Tea Kil đã có riêng 1 trung tâm huấn luyện và chính cậu con trai do đích thân ông Kim đào tạo cũng đã có được những thành tích đáng ghi nhận trên đấu trường quốc tế. Để nhận công việc HLV ĐT Taekwondo Việt Nam, ông Kim đã bán trung tâm và tháng sau đưa vợ con sang Việt Nam sinh sống… Điều này khẳng định sự chân thành và quyết tâm của CJ cũng như HLV Kim trong việc giúp Taekwondo Việt Nam gặt hái những thành công trong thời gian tới.

HLV Kim Tea Kil cho biết: sau buổi quan sát tập luyện của các VĐV tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội ngày hôm qua. Tôi đánh giá cao các VĐV Việt Nam, đặc biệt là một số VĐV nữ tôi cảm nhận được sự tiềm năng của họ. Hiện tại tôi đang rất háo hức cho công việc mới này.

Được biết, ngay trong chiều nay, HLV Kim Tea Kil sẽ chính thức bắt tay ngay vào công việc huấn luyện của mình.

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp và làm việc với Tập đoàn CJ