Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp và làm việc với Thống đốc tỉnh Mie -Nhật Bản Suzuki Eikei

Trong buổi tiếp Thống đốc tỉnh Mie, Nhật Bản Suzuki Eikei, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt trên các lĩnh vực, trong đó có các lĩnh vực mà Bộ VHTTDL đang quản lý. Đồng thời, Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, đặc biệt, mối quan hệ, hợp tác giữa Bộ VHTTDL và tỉnh Mie sẽ ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Trong lĩnh vực văn hóa, hai Bên đã tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, tuần văn hóa, tuần phim,... ở hai nước. Chính phủ hai nước cũng thống nhất lấy văn hóa làm nền tảng mối quan hệ lâu dài, bền vững giữa hai quốc gia. 

Ở lĩnh vực thể dục thể thao,  mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Hai Bên thường xuyên trao đổi các đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý, trọng tài tham dự các hội nghị, hội thảo, tập huấn khoa học công nghệ, doping trong thể thao. Vận động viên hai bên đã tham gia tập huấn dài hạn và ngắn hạn cũng như tham gia các giải thi đấu do hai bên tổ chức, như: Đoàn kiếm đạo Nhật Bản sang biểu diễn tại Việt Nam; đội tuyển Karatedo thanh thiếu niên Việt Nam sang thi đấu giao hữu tại Nhật Bản; Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản tổ chức trận giao hữu Bóng đá giữa đội tuyển U23 Việt Nam và đội Kashima Antlers, Nhật Bản tại Hà Nội,...

Nói về lĩnh vực thể dục thể thao, Thóng đốc Suzuki Eikei đánh giá cao về thành tích mà Thể thao Việt Nam giành được trong thời gian qua, đặc biệt là những tấm huy chương giành được tại Olympic Bazil. Thống đốc Suzuki Eikei  cho biết: Mie là một trong những tỉnh có thành tích thể thao tốt nhất ở Nhật Bản. Các vận động viên của tỉnh Mie đã giành được nhiều thành tích cao, trong đó có Huy chương vàng, bạc…tại nhiều kỳ Olympic. Trong các Đại hội thể thao của Nhật Bản, tỉnh Mie cũng lọt top đầu.

Với những thế mạnh trong lĩnh vực thể dục thể thao, Thống đốc Suzuki Eikei nhấn mạnh Mie nói riêng và Nhật Bản nói chung luôn sẵn sàng chào đón và hỗ trợ các đoàn cán bộ, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên sang học tập, trao đổi kinh nghiệm, tập huấn và thi đấu tại Nhật Bản. Đối với lĩnh vuẹc Du lịch, Mie là tỉnh có nhiều lợi thế với những điểm du lịch nổi tiếng như: đền Ise Jingu, di sản thế giới Kumano Kodo, cao nguyên Aoyama. Do vậy, trong thời gian tới, phía Nhật Bản sẽ tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch để đưa số du khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản và khách Nhật Bản đến Việt Nam tăng lên.

KC

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp và làm việc với Thống đốc tỉnh Mie -Nhật Bản Suzuki Eikei