Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam

Sáng 25/10 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc cùng Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Beketzhan Zhumakhanov để cùng bàn về một số nội dung hợp tác giữa hai Bên trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam (Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Kazakhstan trong thời gian gần đây. Hai Bên đã ký kết Tuyên bố chung Việt Nam - Kazakhstan và Hiệp định hợp tác du lịch nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Kazakhstan vào tháng 10/2011.

Hai Bên cũng phối hợp tổ chức sự kiện những ngày văn hóa Việt Nam tại Kazakhstan và những ngày văn hóa Kazakhstan tại Việt Nam. Ở lĩnh vực thể thao, quan hệ giữa Việt Nam và Kazakhstan diễn ra rất tốt đẹp thông qua các hình thức trao đổi các đoàn trọng tài, VĐV, HLV tham dự các giải thể thao quốc tế, các Đại hội thể thao quốc tế lớn. Năm 2015, Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Văn hóa, thể thao Kazakhstan đã ký kết thỏa thuận hợp tác về văn hóa và thể thao.

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian tiếp đón đoàn, Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov đã chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trên cương vị mới đồng thời khẳng định quan hệ hợp tác giữa Đại sứ quán Kazakhstan và Bộ VHTTDL trong thời gian qua luôn đạt được những kết quả tốt đẹp.

Trong đó, Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov có đề cập tới Hội chợ triển lãm Astana EXPO 2017, sẽ được tổ chức tại Kazakhstan. Với chủ đề “Năng lượng của tương lai”, Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov rất hi vọng Triển lãm sẽ thu hút được sự tham dự đông đảo của các quốc gia trong đó có Việt Nam.

Đại sứ hy vọng gian hàng Việt Nam tại Hội chợ triển lãm EXPO 2017 sẽ gặt hái thành công như tại Hội chợ triển lãm EXPO Milano 2015 (Ảnh: Văn Duy)
Theo Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov hiện đã có 104 quốc gia, 15 đại diện cơ quan quốc tế và tập đoàn lớn trên thế giới xác nhận tham gia Hội chợ triển lãm Astana EXPO 2017. Việt Nam cũng đã xác nhận tham gia Hội chợ và phía Kazakhstan đã dành cho Việt Nam một gian hàng có vị trí rất đẹp, có nhiều khách châu Âu qua lại tại Expo 2017.

Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov khẳng định, Hội chợ triển lãm EXPO 2017 có trưng bày những sản phẩm về năng lượng rất hữu ích cho nền kinh tế Việt Nam, đồng thời cho biết phía Kazakhstan sẽ hỗ trợ hết sức cho đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm EXPO 2017. Đại sứ hy vọng gian hàng Việt Nam tại Hội chợ triển lãm EXPO 2017 sẽ gặt hái thành công như tại Hội chợ triển lãm EXPO Milano 2015.

Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov dành lời khen tặng đối với thành công của gian hàng Việt Nam tại Hội chợ triển lãm EXPO Milano 2015 với hơn năm triệu lượt khách tới thăm quan và được các chuyên gia quốc tế đánh giá cao.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam