Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp đại sứ Singapore

Sáng 28/9, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam.

Nói về quan hệ hợp tác giữa hai nước, bà Catherine Wong cho biết: Việt Nam và Singapore thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 01/8/1973. Từ năm 1991, đặc biệt là sau khi Việt Nam tham gia ASEAN tháng 7/1995, quan hệ hai nước chuyển sang một giai đoạn phát triển mới. Sự hợp tác toàn diện giữa hai nước ngày càng có hiệu quả, nhất là về kinh tế - thương mại. Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường chính về hợp tác thương mại, đầu tư của Singapore ở Đông Nam Á.

Quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đã có từ lâu đời và đang ngày càng được tăng cường và mở rộng. Với tiềm năng là đất nước có nhiều cảnh đẹp, nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn nên trong những năm qua lượng khách du lịch Singapore đến Việt Nam ngày càng có xu hướng tăng lên, đồng thời lượng khách Việt Nam đi du lịch Singapore cũng tăng lên trong thời gian gần đây. Do vậy, trong thời gian tới để đưa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước lên tầm cao mới, đại sứ Catherine Wong mong muốn sẽ được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Bộ VHTTDL về các lĩnh vực do Bộ quản lý.

Khắng định mối quan hệ bền vững giữa hai quốc gia Việt Nam và Singapore, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho rằng Singapore là điểm du lịch hấp dẫn của người dân Việt Nam vì vậy Việt Nam và Singapore có nhiều lợi thế để hợp tác phát triển du lịch. Để tăng cường hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực mà Bộ VHTTDL quản lý, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn đại sứ Catherine Wong sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Singapore. Về phía Bộ VHTTDL Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ, tạo thuật lợi để Singapore giới thiệu du lịch Singapore tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực Thể dục thể thao, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng vui mừng thông tin tới bà đại sứ Catherine Wong về thành tích mà đoàn Thể thao Việt Nam giành được trên đấu trường thể thao Olympic và Paralympic Rio 2016 cũng như chúc mừng thành công của đoàn Thể thao Singapore tại Olympic Rio 2016 (giành 1 HCV môn Bơi) và Paralympic Rio 2016 (2 HCV, 1 HCĐ). Bộ trưởng mong muốn, trong thời gian tới hai bên sẽ tăng cường hợp tác đào tạo, trao đổi, tập huấn các bộ môn thể thao thế mạnh của mỗi nước.

KC

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp đại sứ Singapore