Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc

Chiều 27/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho ông Park Nark Jong- Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao tặng phần thưởng cao quý nhất của ngành VHTTDL cho ông Park Nark Jong (Ảnh: Y Trang)
Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao những đóng góp của ông Park Nark Jong trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Theo đó, trên cương vị là Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (nhiệm kỳ 2012 - 2016), ông Park Nark Jong đã phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL triển khai thành công các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Về lĩnh vực văn hóa, ông Park Nark Jong đã hỗ trợ thủ tục hành chính và nhân sự cho Lễ hội văn hóa Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc giai đoạn 2013 - 2016, đoàn nghệ thuật Việt Nam tham gia các lễ hội, sự kiện Hàn Quốc, sinh viên, nghệ sỹ và chuyên gia Việt Nam trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật tham gia các khóa đào tạo ngắn, dài hạn tại Hàn Quốc.

Hỗ trợ tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, hiện đại, các buổi triển lãm nhằm giới thiệu văn hóa Hàn Quốc và thúc đẩy giao lưu giữa giới nghệ thuật, nghệ sỹ và nhân dân hai nước, đưa nhiều đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sang tham dự các lễ hội văn hóa lớn tại Việt Nam.

Thúc đẩy giao lưu văn hóa thông qua việc khơi dậy đam mê, chia sẻ của người dân Việt Nam yêu nghệ thuật qua các lớp học thường kỳ tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc ngay tại Trung tâm như lớp học thủ công, taekwondo, trống samulnori, múa quạt...

Đối với lĩnh vực du lịch, ông Park Nark Jong đã hỗ trợ lựa chọn, đề cử các chuyên viên trong ngành du lịch của Tổng cục Du lịch và một số địa phương như Đà Nẵng, Huế đi nâng cao trình độ, trao đổi kinh nghiệm ngắn hạn tại Hàn Quốc, mời các đoàn lãnh đạo, chuyên gia trong ngành du lịch tham dự các diễn đàn, hội thảo về du lịch do Bộ VHTTDL Hàn Quốc tổ chức.

Trong lĩnh vực thể thao, ông Park Nark Jong hỗ trợ mời các VĐV, chuyên gia của Việt Nam tham dự các giải thi đấu tại Hàn Quốc, kết nối các cơ quan, tổ chức trong lĩnh vực thể thao Hàn Quốc với Tổng cục TDTT Việt Nam.

Việc được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch càng trở nên ý nghĩa hơn đối với ông Park Nark Jong khi diễn ra vào đúng thời điểm kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (Ảnh: Y Trang)
Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, những đóng góp của ông Park Nark Jong nói riêng và các nhân viên của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam nói chung đã góp phần tích cực tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Việc trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch - danh hiệu cao quý nhất của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho ông Park Nark Jong thể hiện sự đánh giá rất cao của lãnh đạo Bộ VHTTDL đối với những đóng góp của cá nhân ông Park Nark Jong cho mối quan hệ hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn, trong tương lai, dù ở cương vị nào, ông Park Nark Jong cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ, góp phần thúc đẩy sự phát triển hơn nữa giữa hai quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Chia sẻ cảm xúc tại buổi Lễ, ông Park Nark Jong cho biết, việc được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch càng trở nên ý nghĩa hơn khi diễn ra vào đúng thời điểm kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam. Ông Park Nark Jong cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo, cán bộ chuyên trách của Bộ VHTTDL về sự phối hợp và thực hiện hiệu quả công việc trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Qua đó, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam luôn nhận được sự đánh giá cao của Bộ VHTTDL và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

A.T

Ảnh trong bài
  • Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc