Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam

Chiều ngày 23/5/2016, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp bà Cecillia Piccioni, Đại sứ Italia tại Việt Nam tới thăm xã giao và chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trong vai trò mới - Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Đại sứ Italia tại Việt Nam,  bà Cecillia Piccioni tới thăm xã giao và chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện (Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, Đại sứ Cecillia Piccioni khẳng định văn hóa là nền tảng của mối quan hệ Việt Nam - Italia, theo đó, Hiệp định Hợp tác văn hóa được ký năm 1990, là khung pháp lý, là cơ sở tạo điều kiện cho các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi đoàn giữa Italia và Việt Nam diễn ra sôi động trong thời gian qua, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Trong lĩnh vực du lịch, chính phủ Việt Nam và Italia đã ký kết Hiệp định hợp tác du lịch vào năm 2009, từ đó, lượng khách du lịch Italia đến Việt Nam tăng liên tục trong thời gian qua. Năm 2015, lượng khách Italia tới Việt Nam đạt 40.291 lượt tăng 10,6% so với năm 2014. Bốn tháng đầu năm 2016, lượng khách du lịch Italia đến Việt Nam đạt 18.818 lượt tăng 29,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quan hệ giữa Italia và Việt Nam trong lĩnh vực Thể dục thể thao diễn ra rất tốt đẹp. Hai Bên cử các đoàn VĐV thể thao đi thi đấu các giải thể thao được tổ chức ở mỗi nước cũng như cùng nhau tham gia thi đấu tại các giải ở khu vực và quốc tế.

Vào ngày 2/6 tới, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Quốc khánh Italia, Đại sứ Cecillia Piccioni cũng có lời mời Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tham dự các hoạt động diễn ra tại "Ngôi nhà Italia" tại số 18 Lê Phụng Hiểu. Cũng tại buổi tiếp, Đại sứ Cecillia Piccioni chia sẻ về ấn tượng sâu sắc khi tham dự Fesstival Huế diễn ra vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 vừa qua. Đại sứ Cecillia Piccioni mong muốn Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ để phía Italia có thể tham gia chính thức vào các hoạt động của Festival Huế trong tương lai.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định Việt Nam - Italia đã tích cực hợp tác để triển khai Chương trình hợp tác về văn hóa giai đoạn 2013 - 2016 (Ảnh: Văn Duy)
Đồng thuận với quan điểm văn hóa là nền tảng trong quan hệ giữa Việt Nam - Italia từ phía Đại sứ Cecillia Piccioni, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định Việt Nam - Italia đã tích cực hợp tác để triển khai Chương trình hợp tác về văn hóa giai đoạn 2013 - 2016. Trong thời gian tới, hai Bên cần tiếp tục tạo điều kiện và khuyến khích hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, tăng cường đối thoại, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác nhiều mặt giữa các thiết chế văn hóa, góp phần đẩy mạnh sự hiểu biết lẫn nhau.

Trong lĩnh vực du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn phía Italia chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch gắn với các di sản văn hóa. Hỗ trợ Du lịch Việt Nam thông tin chính thức đến các doanh nghiệp và khách du lịch Italia, hỗ trợ Việt Nam tham gia các sự kiện du lịch do Italia tổ chức, tổ chức các đoàn khảo sát để hiểu thêm về chính sách và các sản phẩm du lịch của hai Bên. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn, là cường quốc thể thao trên thế giới,  Italia chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm ở các môn thế mạnh như: Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, khiêu vũ thể thao....

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam