Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ đặc biệt Nhật - Việt, Việt - Nhật

Chiều ngày 9/5/2016, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Ngài SUGY Ryotarro Đại sứ đặc biệt Nhật - Việt; Việt - Nhật. Cùng dự có: Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam – Fukada Hiroshi, lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VHTTDL.

Cùng dự có: Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam – Fukada Hiroshi, lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VHTTDL.(Ảnh:Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp Đại sứ đặc biệt Nhật - Việt; Việt - Nhật.Ngài SUGY Ryotarro đã chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhân dịp nhậm chức Bộ trưởng Bộ VHTTDL. Đại sứ đặc biệt Nhật - Việt; Việt - Nhật Ngài SUGY Ryotarro cũng nhấn mạnh rằng ông đã có mối quan hệ hợp tác rất lâu với Bộ VHTTDL, có thể nói đây là mối quan hệ hợp tác lâu dài nhất trong sự nghiệp của ông.

Đại sứ cũng cho biết,  hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch đóng một vai trò quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước. Chính vì vậy, Ngài Đại sứ sẽ nỗ lực hết sức vì sự phát triển giữa hai quốc gia trong các lĩnh vực này. Hai nước có sự phát triển mạnh mẽ trênc các lĩnh vực đặc biệt là văn hóa, thể thao và du lịch chính là mong muốn lớn nhất mà Ngài Đại sứ đặc biệt Nhật - Việt; Việt - Nhật.bày tỏ.

Ngài Sugi Ryotaro đã đề cập đến một số hoạt động nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản thời gian qua, trong đó có nội dung đã tích cực làm việc với các Bộ, ngành, các cơ quan hữu quan của Nhật Bản nhằm hỗ trợ xúc tiến thành lập Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản. Ngài Đại sứ đánh giá rằng việc ra đời Trung tâm là hết sức cần thiết để quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam cũng như tổ chức các sự kiện văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản. Ngoài ra, Ngài Sugi Ryotaro cũng đề xuất một số nội dung nhằm thúc đẩy các hoạt động, hợp tác giao lưu, văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, trong đó, có hoạt động đưa các em học sinh Nhật Bản sang du lịch, học tập tại Việt Nam, rất cần có sự hỗ trợ của Bộ VHTTDL và các Bộ, ngành liên quan của Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng khẳng định sự đóng góp thiết thực của Đại sứ đặc biệt Nhật - Việt; Việt - Nhật.SUGY Ryotarro trong sự phát triển giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản.(Ảnh: Văn Duy)
Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam - Nhật Bản đang ngày càng phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch  Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng khẳng định sự đóng góp thiết thực của Đại sứ đặc biệt Nhật - Việt; Việt - Nhật.SUGY Ryotarro trong sự phát triển giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản. Tiêu biểu như: chương trình hòa nhạc Piano của nghệ sĩ mù Nobuyuki, Ngày Nhật Bản tại Việt Nam gồm ẩm thực và Văn hóa nghệ thuật Nhật Bản được tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao giữa Việt Nam- Nhật Bản và Năm Hữu nghị Việt- Nhật 2013; Tổ chức chương trình Đại nhạc hội Việt- Nhật vào năm 2008 và 2011, tổ chức cuộc thi làm phim dành cho học sinh Việt Nam; Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai sản xuất chương trình truyền hình giới thiệu về Văn hóa của hai nước Việt Nam- Nhật Bản để phát trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn trên cương vị là Đại sứ đặc biệt Nhật – Việt/ Việt – Nhật, Ngài Sugi Ryotaro tiếp tục làm việc với các Bộ, ngành, các cơ quan hữu quan của Nhật Bản, trong việc xúc tiến thành lập Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản; đồng thời, có nhiều sáng kiến để thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác sâu rộng về văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ đặc biệt Nhật - Việt, Việt - Nhật