Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp đoàn cán bộ Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản

Chiều 27/4/2016, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Cán bộ Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản do bà IKEDA Setsuko làm trưởng đoàn. Đi cùng đoàn còn có ông Miyake Yoshinobu - Giám đốc Hiệp hội đồng thời cũng là VĐV hai lần giành HCV cho Cử tạ Nhật Bản tại Olympic Tokyo và Mexico.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Cán bộ Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản (Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, bà IKEDA Setsuko cảm ơn lãnh đạo Tổng cục TDTT đã dành thời gian đón tiếp thịnh tình. Bà IKEDA Setsuko cho biết,  Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản đã có mối quan hệ hợp tác với Việt Nam từ năm 2010, đến năm 2011, ông Miyake Yoshinobu đã có buổi diễn thuyết về sức khỏe tại Hà Tình. Năm 2014, Hiệp hội đã tổ chức buổi giao lưu văn hóa thể thao với Việt Nam, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa thể thao giữa hai nước. Tại đây, ông Miyake Yoshinobu đã trao đổi về nội dung huấn luyện Cử tạ hạng nặng dành cho trẻ em.

Trong chuyến thăm lần này, Hiệp hội sẽ có buổi giao lưu với trẻ em để nói chuyện về "Cuộc đời gắn bó với Olympic, tinh thần của Tâm - kỹ - thể" cũng như giao lưu với các VĐV tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, qua đó góp ý kiến về kỹ thuật thực hành đồng thời giới thiệu về Hội ươm mầm huy chương của Nhật Bản.

Chia sẻ về Hội ươm mầm huy chương của Nhật Bản., ông Miyake Yoshinobu cho biết, để được lựa chọn vào Hội này, các VĐV phải hội đủ các yếu tố tình cảm, tâm và lòng biết ơn. Có tối thiểu các yếu tố đó, các VĐV mới có thể hướng tới mục tiêu giành huy chương Olympic.

Về phần mình, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng khẳng định quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam, Nhật Bản ngày càng thắt chặt, những hoạt động giao lưu hữu nghị diễn ra trên mọi lĩnh vực trong đó có thể thao. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn và các chuyên gia Nhật Bản cũng thường xuyên giúp tập huấn cho thể thao Việt Nam.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng mong muốn Tổng cục TDTT và Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa mối quan hệ trên nền tảng tốt đẹp (Ảnh: Văn Duy)
Từ nay đến Olympic 2020, Thể thao Việt Nam cũng định hướng sẽ cử thêm nhiều đoàn VĐV sang tập huấn, học hỏi kinh nghiệm tại Nhật Bản. Ngoài ra, trong quá trình triển khai đề án nâng cao thể lực tầm vóc người Việt Nam, phía Việt Nam cũng rất cần tới kinh nghiệm quý báu của Nhật Bản trong lĩnh vực này.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng hy vọng thông qua chuyến thăm lần này, đoàn cán bộ Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản sẽ góp phần truyền cảm hứng cho thế hệ VĐV trẻ Việt Nam trong quá trình tập luyện, thi đấu giành thành tích cao trong chặng đường sắp tới và xa hơn là hướng tới Olympic 2020.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng mong muốn Tổng cục TDTT và Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa mối quan hệ trên nền tảng tốt đẹp. Tổng cục trưởng cũng cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp đoàn cán bộ Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản