Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp đoàn cán bộ Tổng cục TDTT Trung Quốc

Sáng 1/3/2016, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã có buổi tiếp đoàn Cán bộ Tổng cục Thể dục Thể thao Trung Quốc sang thăm và làm việc tại Việt Nam do ông Zhang Chi - Giám đốc Trung tâm Quản lý và Thẩm định - Tài Vụ làm trưởng đoàn.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn (giữa) tiếp đoàn cán bộ Tổng cục TDTT Trung Quốc (Ảnh:Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn Cán bộ Tổng cục TDTT Trung Quốc tại Việt Nam lần này đồng thời khẳng định Việt Nam - Trung Quốc là hai nước anh em có mối quan hệ thân tình. Mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông dày công vun đắp đã được lãnh đạo hai nước nâng lên tầm đối tác chiến lược toàn diện.

Trong hơn 60 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức, hai bên không chỉ quan tâm thúc đẩy hợp tác chính trị, kinh tế, ngoại giao mà cả văn hóa, du lịch và thể dục thể thao. Trong những năm gần đây, quan hệ hai nước ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực trong đó có thể thao.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng bày tỏ lời cảm ơn tới lãnh đạo Tổng cục TDTT Trung Quốc về sự phối hợp, hỗ trợ các đội tuyển Việt Nam trong các hoạt động tập luyện, tập huấn khi tham gia các giải thi đấu thể thao quy mô khác nhau. Bên cạnh đó, việc hai Bên thường xuyên trao đổi các đoàn cán bộ sang thăm quan, chia sẻ kinh nghiệm cũng là minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực thể thao của hai quốc gia.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn hy vọng rằng, trong thời gian tới, với vai trò là quốc gia có thế mạnh về thể thao, Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển các môn thể thao thế mạnh đặc biệt là các môn Olympic. Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng khẳng định mặc dù thành tích của Thể thao Việt Nam trong những năm gần đây tuy đã đạt được kết quả đáng khích lệ, nhưng vẫn cần nỗ lực nhiều hơn nữa, chính vì vậy, sự hỗ trợ của phía bạn sẽ góp phần không nhỏ vào sự phát triển của Thể thao Việt Nam trong tương lai.

Đoàn Cán bộ Tổng cục TDTT Trung Quốc trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam đầu tháng 3/2016 (Ảnh: Văn Duy)
Về phía đoàn Cán bộ Tổng cục TDTT Trung Quốc, ông Zhang Chi hoàn toàn thống nhất với các đề xuất từ phía Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn. Ông Zhang Chi cũng đánh giá cao những thành quả nổi bật trong quan hệ hợp tác về thể thao hai nước đạt được trong thời gian qua như: hai bên đã có các hợp tác trao đổi đoàn (cấp Trung ương), hợp tác giữa các Trường Đại học Thể dục thể thao. Ngành Thể thao Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác về Thể dục thể thao, các trường thể thao của Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ hợp tác mật thiết với các trường đào tạo thể thao của Trung Quốc...

Ông Zhang Chi hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp này thông qua việc thường xuyên có những chuyến thăm, học tập trao đổi kinh nghiệm hay trao đổi các đoàn cán bộ hàng năm. Động thái này không chỉ góp phần làm khăng khít hơn mối quan hệ hợp tác về TDTT giữa hai nước mà còn là cơ hội giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong công tác quản lý giữa hai Tổng cục.

A.T

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp đoàn cán bộ Tổng cục TDTT Trung Quốc