Tổng cục TDTT đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế trong hoạt động TDTT trong năm 2016

Tại Hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Tổng cục TDTT, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã chỉ đạo trong năm 2016 công tác hợp tác quốc tế trong hoạt động TDTT cần củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác TDTT với các nước ASEAN, các nước có nền thể thao mạnh ở châu Á, châu Âu. Đồng thời đổi mới phương thức thực hiện việc triển khai các thoả thuận hợp tác đã ký kết với các quốc gia trên thế giới tới tận các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao.

Nhìn lại 1 năm qua, công tác hợp tác quốc tế về thể dục thể thao đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đây là năm đặc biệt quan trọng đối với các quốc gia trong khu vực ASEAN với sự kiện thành lập Cộng đồng ASEAN. Hưởng ứng sự kiện này, Thể thao Việt Nam đã tham dự đầy đủ các phiên họp, hoạt động và sự kiện do ASEAN tổ chức, như: Hội nghị quan chức cấp cao thể thao ASEAN lần thứ 5 (SOMS 5), Họp nhóm các chuyên gia thể thao (EGMS 1 tại Lào), Hội nghị Bộ trưởng thể thao ASEAN lần thứ 3 (AMMS 3 tại Malaysia).

Cũng trong năm 2015, đoàn Thể thao Công vụ Việt Nam đã tham dự Đại hội Thể thao các nền công vụ ASEAN lần thứ 1 tại Malaysia, đây là hoạt động nhằm hiện thực hoá chủ đề "ASEAN lấy trọng tâm là người dân", đồng thời tăng cường mối quan hệ, tình hữu nghị và là cầu nối để công chức, viên chức của các nước ASEAN có cơ hội cùng nhau chia sẻ, học hỏi những kiến thức của các nền công vụ khác nhau trong khối ASEAN.

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Bộ VHTTDL và Viện thể thao và giải trí Cu Ba. Ảnh: tdtt.gov.vn
Bên cạnh việc tham dự các sự kiện ASEAN, trong năm 2015, Tổng cục TDTT đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đơn vị triển khai thực hiện nhiều hoạt động nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thể dục thể thao. Năm 2015 đã triển khai ký 02 thoả thuận hợp tác với Bộ Thể thao và Văn hoá Kazakhstan và Viện thể thao và giải trí Cu Ba, đồng thời tiếp tục triển khai các thoả thuận, chương trình hợp tác về TDTT với Hàn Quốc, CHDCND Lào, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Triều Tiên, Angiera, Đức, Hungary, Rumani,...

Đánh giá chung về các hoạt động hợp tác quốc tế trong hoạt động TDTT năm 2015, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh: công tác hợp tác quốc tế trong hoạt động TDTT được tăng cường, triển khai có hiệu quả nhiều thoả thuận hợp tác quốc tế với các quốc gia trên thế giới. Việc triển khai thực hiện các nội dung hợp tác đã ký với các quốc gia đạt được hiệu quả tốt trên các lĩnh vực đào tạo, huấn luyện vận động viên, đào tạo cán bộ nghiên cứu khoa học, y học, trao đổi các đoàn TDTT cấp cao, trao đổi chuyên gia và trao đổi các đoàn thể thao tham dự các cuộc thi đấu quốc tế.

Năm 2016, một năm bận rộn với thể thao Việt Nam khi vừa chuẩn bị lực lượng tham gia tranh tài tại các Đại hội thể thao quốc tế lớn vừa đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần thứ V-2016, chính vì vậy nhiệm vụ dành cho những người làm công tác hợp tác quốc tế ở Tổng cục TDTT cũng tăng lên rất nhiều. Bởi ngoài việc phải tiếp tục tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế trên lĩnh vực Thể dục thể thao, còn phải phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đón tiếp trọng thị, chu đáo các đoàn khách quốc tế sang thăm và làm việc tại Việt Nam cũng như phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức tốt Hội nghị Thể thao - Du lịch trong thời điểm diễn ra Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ V-2016.

Cũng trong năm 2016, cùng với việc mở rộng hợp tác quốc tế trên lĩnh vực TDTT, Tổng cục TDTT sẽ triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước đối với các hoạt động hợp tác quốc tế. Trong đó, điển hình là việc hoàn thiện xây dựng Quy chế quản lý và sử dụng chuyên gia nước ngoài, xây dựng phần mềm quản lý chuyên gia cũng như tăng cường công tác hợp tác quốc tế để tìm kiếm những chuyên gia giỏi ở các nước có nền thể thao phát triển mạnh để đưa thành tích của thể thao Việt Nam tiến xa trên đấu trường thể thao thế giới. Ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế cho biết.

KC

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế trong hoạt động TDTT trong năm 2016