Tập đoàn CJ - Hàn Quốc được nhận Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước trao tặng

Ngày 8/12, tại Hà Nội thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã trao Huân chương Hữu nghị cho Tập đoàn CJ - Hàn Quốc. Đến dự và chứng kiến buổi lễ có đại diện các Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ, ông Ly Chea Wook, quyền Chủ tịch Tập đoàn CJ và ông Jun Dae Joo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ trao Huân chương, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh ghi nhận và đánh giá cao Tập đoàn CJ trong việc đầu tư vào các chương trình Văn hoá của Việt Nam, đặc biệt là vùng nông thôn. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng mong muốn trong thời gian tới Tập đoàn tiếp tục có những kế hoạch đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, tăng cường thúc đẩy phát triển các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch giữa hai nước, qua đó góp phần thúc đẩy tình hữu nghị và quan hệ chiến lược trên mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh
đã trao Huân chương Hữu nghị cho Tập đoàn CJ - Hàn Quốc. (Ảnh: Vanhoa)
Thay mặt Tập đoàn, quyền Chủ tịch Tập đoàn CJ, ông Ly Chea Wook trân trọng cảm ơn Nhà nước Việt Nam đã trao tặng Tập đoàn Huân chương cao quý và có ý nghĩa rất lớn đối với Tập đoàn trong các chiến lược phát triển tại Việt Nam. Với vinh dự và sự ghi nhận của Nhà Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đối với các doanh nghiệp và tập đoàn kinh tế đầu tư phát triển vào Việt Nam sẽ là nguồn động viên lớn để tập đoàn xây dựng các chiến lược phát triển bền vững và lâu dài hơn tại Việt Nam ở mọi mặt trong đó có các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Riêng đối với lĩnh vực Thể thao, CJ đã có những hỗ trợ rất thiết thực cho sự phát triển của một số môn Thể thao tại Việt Nam, tiêu biểu vào năm 2013, tập đoànCJ đã ký kết biên bản ghi nhớ với Tổng cục TDTT Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo Việt Nam về việc đào tạo các vận động viên Taekwondo. Theo đó, CJ hỗ trợ huấn luyện viên đào tạo cho các nữ vận động viên đội tuyển quốc gia Việt Nam trong 6 năm. Mục tiêu là cung cấp nguồn lực tại các giải đấu như Đại hội thể thao lớn của khu vực. Tập đoàn đã cử huấn luyện viên Jeong Jin Hee hỗ trợ các vận động viên. Kết quả cho thấy: trong Đại hội thể thao châu Á tại Incheon năm 2014, các vận động viên đã giành được hai huy chương đồng. Để khuyến khích động lực thi đấu cho các vận động viên, cứ mỗi huy chương đoạt được tại Thế vận hội và các Đại hội thể thao, tập đoàn CJ sẽ tặng thưởng riêng cho vận động viên Việt Nam giành thành tích cao.

Chủ tịch tập đoàn CJ, ông Ly Chea Wook khẳng định: Nhận được Huân chương hữu nghị của Chủ tịch nước trao tặng là vinh dự cao quý không chỉ đối với tập thể tập đoàn CJ mà nó còn có ý nghĩa lớn lao đối với cá nhân ông. Nhân dịp này, ông Ly Chea Wook  hứa sẽ tiếp tục nỗ lực và có những đóng góp đầu tư mạnh mẽ hơn nữa tại Việt Nam để xứng đáng với sự tin tưởng của Nhà nước Việt Nam đối với tập đoàn CJ.

Việc được trao tặng Huân chương hữu nghị là phần thưởng cao quý dành cho tập thể hoặc cá nhân người nước ngoài đã có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị với Việt Nam. Được biết, CJ là một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc trong hơn 60 năm qua. Kể từ khi thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam (1998), nhất là từ thời điểm đầu tư vào các chương trình văn hoá (2012) đến nay, Tập đoàn đã triển khai nhiều chương trình hiệu quả và thiết thực như hỗ trợ các dự án phim độc lập; phát triển không gian văn hoá ở vùng sâu, vùng xa…

N. H

Ảnh trong bài
  • Tập đoàn CJ - Hàn Quốc được nhận Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước trao tặng