Lãnh đạo Tổng cục TDTT tiếp đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Thể thao quốc gia Lào

Sáng nay 2/11, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã có buổi tiếp, làm việc với đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Thể thao quốc gia Lào do đồng chí Sengphone Phonamath - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao làm trưởng đoàn. Cùng dự về phía đoàn cán bộ nước bạn Lào có lãnh đạo các Vụ đơn, vị Bộ Giáo dục và Thể thao quốc gia Lào; về phía Tổng cục TDTT Việt Nam có đại diện Vụ Thể thao thành tích cao I và II, Vụ hợp tác quốc tế, Vụ kế hoạch tài chính, Vụ tổ chức cán bộ, Văn phòng Tổng cục TDTT.

Nội dung chính của buổi tiếp tập trung vào các vấn đề liên quan đến phát triển Thể thao thành tích cao, thúc đẩy trao đổi các chương trình tập huấn cho vận động viên, trao đổi thông tin về Thể dục Thể thao và tình hình đổi mới Thể thao ở Việt Nam và Lào trong giai đoạn hiện nay cũng như tìm hiểu về chính sách đãi ngộ VĐV thành tích cao.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn phát biểu tại buổi tiếp (Ảnh: Văn Duy)
Tại buổi tiếp Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định: trong nhiều năm qua Việt Nam và Lào đã vun đắp và xây dựng tình hữu nghị ngày càng tốt đẹp và bền chặt. Nhân dịp này,  Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn bày tỏ sự vui mừng và chào đón nồng hậu đoàn cán bộ Giáo dục và Thể thao quốc gia Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đồng thời, gửi lời cảm ơn phía bạn Lào trong thời gian qua đã luôn tin tưởng vào ngành TDTT Việt Nam để gửi VĐV, HLV sang học tập kinh nghiệm và tập huấn.

Ở lĩnh vực TDTT, sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa 2 quốc gia để cùng phát triển được ghi dấu từ hơn 10 năm qua trong cả Thể thao quần chúng và Thể thao thành tích cao. Chính vì vậy, ngành TDTT Việt Nam luôn coi sự phát triển của Thể thao quốc gia Lào cũng là sự phát triển của Thể thao Việt Nam và ngược lại.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn nhấn mạnh: Thể thao Việt Nam cam kết sẽ cố gắng hết mình để hỗ trợ  Thể thao Lào ngày càng phát triển mạnh mẽ từ công tác huấn luyện đào tạo VĐV, trao đổi kinh nghiệm, tập huấn các HLV của các môn Thể thao cũng như những việc liên quan đến sự phát triển TDTT giữa hai quốc gia. Phía ngành TDTT Việt Nam tin tưởng rằng từ sự hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực, trong đó có TDTT sẽ góp phần thặt chặt và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa 2 quốc gia Việt Nam - Lào.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc (Ảnh: Văn Duy)
Trước sự đón tiếp nồng hậu của Việt Nam, đồng chí Sengphone Phonamath - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao Bộ Giáo dục và Thể thao quốc gia Lào đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ngành TDTT Việt Nam. Đồng thời, mong muốn nhân chuyến thăm và làm việc lần này sẽ nhận được những chia sẻ hữu ích, thiết thực về công tác quản lý, huấn luyện cũng như việc tổ chức các giải đấu quốc tế... Đặc biệt, công tác tổ chức cán bộ, hành chính từ khi Tổng cục TDTT sáp nhập vào Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để từ đó phía Lào tham khảo và rút kinh nghiệm hoàn thiện Bộ máy quản lý hiện nay trong lĩnh vực Thể thao của Lào (do cách đây 4 năm ngành Thể thao Lào sáp nhập với Bộ Giáo dục, kể từ đó đến nay công tác tổ chức cán bộ, quản lý hành chính vẫn đang tiếp tục dần hoàn thiện).

Đồng chí Sengphone Phonamath cho rằng: kể từ khi ngành Thể thao Lào sáp nhập với Bộ Giáo dục thì sự hợp tác giữa hai quốc gia Lào và Việt Nam trong lĩnh vực TDTT có phần ít đi, nên sau chuyến thăm và làm việc này đồng chí Sengphone Phonamath mong muốn nền Thể thao giữa hai nước sẽ tăng cường giao lưu, phối hợp hỗ trợ lẫn nhau nhiều hơn nữa.

Phía Lào luôn ghi nhận sự giúp đỡ của Việt Nam trong việc tổ chức thành công SEA Games 25 từ công tác xây dựng cơ sở vật chất, kinh nghiệm tổ chức Đại hội cũng như công tác đào tạo, huấn luyện VĐV. Từ SEA Games 24 đoàn Lào chỉ giành được 3 HCV nhưng chỉ sau 2 năm khi Lào là chủ nhà của SEA Games 25, con số huy chương vàng đã lên tới 33. Kết quả này đã tạo dấu ấn mạnh mẽ của Thể thao Lào từ đó đến nay, để có được thành công này là có phần hỗ trợ đóng góp rất lớn của phía Việt Nam.

Đoàn cán bộ Giáo dục và Thể thao quốc gia Lào sẽ làm việc tại Việt Nam từ 2 - 5/11. Sau khi kết thúc buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT Việt Nam, chiều nay đoàn sẽ đến thăm Đại sứ quán Lào, tiếp đó là thăm và làm việc với Viện khoa học TDTT nhằm học hỏi kinh nghiệm về đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nhân lực TDTT, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng. Ngày 3/11 đoàn sẽ tới thăm và làm việc tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội (học tập công tác huấn luyện, đào tạo VĐV, chế độ dinh dưỡng, cũng như công tác quản lý VĐV) và Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình (trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, sử dụng sân vận động và Khu Thể thao dưới nước).

Ngày 4/11 đoàn sẽ tới thăm làm việc với trường Đại học TDTT Bắc Ninh (phía bạn mong muốn tìm hiểu kỹ về mô hình khoa giáo dục thể chất, công tác quản lý, đào tạo sinh viên tiến tới áp dụng mô hình để thành lập khoa giáo dục thể chất tại trường Đại học quốc gia Lào. Buổi chiều cùng ngày đoàn sẽ làm việc với Ủy ban Olympic Việt Nam (trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, cách thức phối hợp giữa Ủy bạn Olympic Việt Nam với các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao với cơ quan quản lý nhà nước về TDTT). Ngày 5/11 đoàn tới thăm Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao của Hà Nội ( trao đổi kinh nghiệm đào tạo thanh thiếu niên các lứa tuổi và nghiệp vụ quản lý tại trường năng khiếu).

N.H

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Tổng cục TDTT tiếp đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Thể thao quốc gia Lào