Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Franz Jessen

Chiều ngày 20/8/2015 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Franz Jessen. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng Đại sứ Franz Jessen đã hoàn thành tốt đẹp nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, góp phần thiết thực vào việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và EU.

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Franz Jessen chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp (Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Franz Jessen trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và EU trong suốt nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam, đặc biệt là sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu trên các lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực và phát huy loại hình du lịch có trách nhiệm tại Việt Nam.

Thông qua chương trình này, Liên minh châu Âu đã giúp chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch bền vững của các quốc gia hàng đầu châu Âu và thế giới cho Việt Nam, xem xét nhằm đơn giản hóa thủ tục VISA để thu hút được nhiều khách du lịch Việt Nam đến với các nước thuộc Liên minh châu Âu, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của hai bên hợp tác trên nhiều lĩnh vực…

Bên cạnh đó, Đại sứ Franz Jessen cũng có những đóng góp tích cực trong việc tổ chức các Liên hoan âm nhạc, Liên hoan phim châu Âu thu hút đông đảo khán giả Việt Nam tham gia góp phần nâng cao hình ảnh về lịch sử, đất nước, con người và văn hóa của các nước châu Âu đến với người dân Việt Nam.

Cảm ơn Đại sứ và các cộng sự đã giúp đỡ cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trong suốt thời gian nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong muốn với những ấn tượng tốt đẹp trong thời gian gắn bó với Việt Nam, trong thời gian tới dù ở cương vị nào Đại sứ Franz Jessen sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và EU.

Toàn cảnh buổi tiếp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Franz Jessen (Ảnh: Văn Duy)
Chia sẻ tại buổi tiếp, Đại sứ Franz Jessen cho rằng, mối quan hệ Việt Nam - EU thời gian qua trên các lĩnh vực văn hóa và du lịch diễn ra hết sức tốt đẹp và hiệu quả. Đại sứ cũng đánh giá cao năng lực của toàn thể cán bộ ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong quá trình cộng tác, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam, có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, đặc biệt trong đó Đại sứ nhắc tới là việc được Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đích thân trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch vào tháng 11/2013.

Đối với Đại sứ, đó là một vinh dự, sự ghi nhận lớn lao của ngành văn hóa, thể thao và du lịch đối với những nỗ lực, đóng góp của ông trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đại sứ cũng nhấn mạnh rằng nhiệm kỳ tiếp theo của ông là tại Philippines cũng là một quốc gia Đông Nam Á chính vì vậy ông rất hy vọng sẽ có nhiều cơ hội trở lại Việt Nam.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Franz Jessen