Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp đoàn doanh nhân UAE

Chiều 5/8/2015, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nhân các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) do ông Mohammned Mehrab Al Sabagh - Giám đốc kỹ thuật và hậu cần Hội đồng thể thao Dubai làm trưởng đoàn. Cùng tiếp đoàn còn có lãnh đạo các Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ thể thao thành tích Cao 1, đại diện Liên đoàn Mô tô Xe đạp Việt Nam.

 ông Mohammned Mehrab Al Sabagh - Giám đốc kỹ thuật và hậu cần Hội đồng thể thao Dubai (Ảnh: Y Trang)
Ông Mohammned Mehrab Al Sabagh cho biết mục đích của chuyến thăm này là nhằm trao đổi về khả năng tổ chức giải đua Xe đạp quốc tế liên kết với Dubai Tour tại Việt Nam. Theo giới thiệu của ông Mohammned Mehrab Al Sabagh, Dubai Tour là một giải đua Xe đạp danh tiếng với sự tham gia của nhiều cua rơ nổi tiếng trên thế giới. Là giải thuộc hệ thống của Liên đoàn Xe đạp thế giới diễn ra hàng năm với 4 chặng đua diễn ra trong 4 ngày và tổng chiều dài chặng đua vòng quanh Dubai vào khoảng 500 km. Ông Mohammned Mehrab Al Sabagh cũng đưa ra những con số cho thấy sự trưởng thành của giải đó là Dubai Tour năm 2014 có 134 cua rơ tham dự thì con số này đã tăng lên 170 thành viên vào năm 2015. Các tay đua đều đến từ những quốc gia có phong trào Xe đạp phát triển mạnh như: Pháp, Ý, Nga, Mỹ...

Dubai Tour cũng dự kiến sẽ bổ sung thêm 3 chặng đua vào năm 2017 nhằm thu hút sự tham dự cũng như mở rộng quy mô của giải. Tuy nhiên, do địa hình tại Dubai chỉ có nắng và cát nên ông Mohammned Mehrab Al Sabagh mong muốn có thêm trải nghiệm về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được các điều kiện này.

Cũng theo ông Mohammned Mehrab Al Sabagh, với sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ và truyền thông hiện đại của UAE, cảnh quan thiên nhiên, đất nước, con người của Việt Nam được lồng ghép trong suốt các chặng đua sẽ góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh tới bạn bè thế giới, bởi mỗi khi Dubai Tour diễn ra sẽ có khoảng 1.000 tờ báo và trang tin điện tử quốc tế quan tâm, theo sát.

Với những lợi ích này, ông Mohammned Mehrab Al Sabagh mong muốn Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Mô tô Xe đạp Việt Nam sẽ tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện khảo sát, tư vấn để có thể liên kết tổ chức Dubai Tour tại Việt Nam trong tương lai gần.

Toàn cảnh buổi tiếp đoàn doanh nhân UAE (Ảnh: Y Trang)
Thống nhất về chủ trương với ý tưởng tổ chức từ phía ông Mohammned Mehrab Al Sabagh đưa ra, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đề nghị phía bạn xây dựng một kế hoạch chi tiết về nội dung, kinh phí, thời gian... tổ chức giải để làm căn cứ tiến hành nghiên cứu, thảo luận giữa hai bên. Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng cho rằng đây là một ý tưởng hay, tuy nhiên tổ chức Dubai Tour đòi hỏi nguồn kinh phí lớn, đây là vấn đề cần xem xét kỹ lưỡng đồng thời nhấn mạnh việc kêu gọi xã hội hóa trong việc tổ chức sự kiện này sẽ mang tính khả thi hơn.

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp đoàn doanh nhân UAE