Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho ông Lưu Tam Chấn

Sáng 31/7/2015, Tổng cục TDTT đã trang trọng tổ chức buổi lễ Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho ông Lưu Tam Chấn - Tham tán Văn hóa Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam nhằm tôn vinh những đóng góp của ông cho sự phát triển ở lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trong suốt nhiệm kỳ (2011 - 2015) công tác tại Việt Nam.

Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã trao tặng món quà cao quý cho ông Lưu Tam Chấn (người cầm hoa) (Ảnh: Y Trang)

Tại buổi Lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã trao tặng món quà cao quý cho ông Lưu Tam Chấn đồng thời hy vọng trong tương lai, dù ở cương vị nào, với những hiểu biết sâu rộng của mình về con người và đất nước Việt Nam, ông Lưu Tam Chấn sẽ tiếp tục hỗ trợ để thúc đấy hơn nữa quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc đặc biệt trong lĩnh vực VHTTDL phát triển ngày càng lớn mạnh.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đánh giá cao những nỗ lực của cá nhân ông Lưu Tam Chấn trong thời gian công tác tại Việt Nam đã nỗ lực, dốc sức cho sự hợp tác và trao đổi về VHTTDL hai nước, tích cực triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL mà hai nước đã ký kết đạt được những thành quả tốt đẹp.

Trong lĩnh vực hợp tác song phương cấp cao, ông Lưu Tam Chấn đã tích cực tham mưu, thúc đẩy triển khai thực hiện chuyến thăm và công tác tại Việt Nam của đồng chí Bộ trưởng Bộ Văn hóa Trung Quốc Cai Vũ và đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao quốc gia Trung Quốc Lưu Bằng. Phối hợp hỗ trợ chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc của đồng chí Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Hoàng Tuấn Anh và đồng chí Thứ trưởng Lê Khánh Hải (trong các chuyến thăm và làm việc này đã diễn ra các Lễ ký kết thoải thuận hợp tác song phương trong lĩnh vực VHTTDL).

Riêng trong lĩnh vực TDTT, ông Lưu Tam Chấn đã tích cực động viên các chuyên gia Trung Quốc làm công tác huấn luyện cho các đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia Việt Nam. Bên cạnh đó, là sự đóng góp tích cực, hiệu quả vào hoạt động trao đổi đoàn, tập huấn các đội tuyển Việt Nam tại Trung Quốc và mời các chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam huấn luyện hay trong việc cử sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam sang học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực TDTT tại các thành phố lớn của Trung Quốc như: Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Vũ Hán, Nam Ninh.

Ông Lưu Tam Chấn phát biểu cảm tưởng tại Lễ trao kỷ niệm chương (Ảnh:Y Trang)

Phát biểu cảm ơn tại Lễ trao kỷ niệm chương, ông Lưu Tam Chấn chia sẻ, đối với ông nhiệm kỳ làm việc 5 năm tại Việt Nam là quãng thời gian luôn nỗ lực không ngừng nhằm góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia đặc biệt ở lĩnh vực VHTTDL phát triển ngày càng tốt đẹp.

Theo ông Lưu Tam Chấn, những kết quả quan trọng đạt được trong lĩnh vực VHTTDL mà đặc biệt là thể thao đã góp phần đặt nền móng vững chắc cho quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung. Có được thành quả hôm nay, ông Lưu Tam Chấn cũng dành lời cảm ơn tới lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã luôn phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi để ông có thể hoàn thành tốt vai trò của mình.

Ông Lưu Tam Chấn cũng cho biết, trong tương lai dù ở cương vị nào, phần thưởng cao quý nhận được hôm nay sẽ là động lực to lớn để ông nỗ lực hơn nữa vì sự phát triển ngày càng tốt đẹp giữa hai quốc gia trong lĩnh vực VHTTDL.

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho ông Lưu Tam Chấn