Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Quốc gia Lào

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Bộ VHTTDL Việt Nam diễn ra từ ngày 12 - 16/7, đoán cán bộ do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Quốc gia Lào, ông Boualan Siripanya làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT vào sáng 13/7/2015. Cùng dự buổi tiếp còn có lãnh đạo các Vụ TTTT Cao I, II, Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Hợp tác quốc tế.

Ông Boualan Siripanya - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Quốc gia Lào (áo xanh đứng giữa) (Ảnh: Y Trang)
Mở đầu buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã điểm lại những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác lĩnh vực TDTT giữa hai nước. Trong đó, đáng chú ý là lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về TDTT vào tháng 3/2011. Năm 2012, các tỉnh Khăm Muôn, Nakhon Phanom đã cử mỗi tỉnh 500 người tham gia ngày chạy Olympic do Việt Nam tổ chức tại 3 tỉnh giáp biên giới Việt - Lào - Thái Lan. Năm 2013, đoàn cán bộ Bộ Giáo dục và Thể thao Lào sang làm việc với Trường Đại học TDTT Tp Hồ Chí Minh để nâng cấp Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Lào thành Học viện thể thao và thành lập Trường năng khiếu TDTT Lào. Năm 2014, đoàn cán bộ Việt Nam do Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm Trưởng đoàn cũng sang dự Hội nghị Bộ trưởng thể thao các nước Đông Nam Á do Bộ Giáo dục và Thể thao Quốc gia Lào tổ chức.

Cũng chia sẻ tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng mong muốn trong thời gian tới, hai Bên sẽ tăng cường hơn nữa đặc biệt trong việc trao đổi các đoàn cán bộ cấp cao, cán bộ quản lý để tương xứng với mối quan hệ truyền thống đặc biệt mà hai nước đã duy trì trong nhiều năm qua. Để làm được điều này, hai Bên cần có sự thảo luận kỹ lưỡng về nội dung hợp tác nhằm hướng tới ký kết thoả thuận hợp tác (MOU) giai đoạn 2016 - 2020.

Sớm đi đến ký kết MOU giai đoạn 2016 - 2020 với những nội dung được hai bên thảo luận, thống nhất sẽ góp phần không nhỏ tích cực đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào ở lĩnh vực TDTT  (Ảnh: Y Trang)
Về phần mình, Thứ trưởng Boualan Siripanya hoàn toàn nhất trí với những đề xuất của Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng về việc cần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác lĩnh vực TDTT giữa hai quốc gia cho tương xứng với mối quan hệ truyền thống đặc biệt mà hai nước đã duy trì trong nhiều năm qua. Đánh giá cao về sự phát triển của Thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng của Việt Nam trong thời gian gần đây nhất là thành tích của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28, Thứ trưởng Boualan Siripanya mong muốn Việt Nam sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong các lĩnh vực này. Bên cạnh đó, với lợi thế trong việc có trường Đại học TDTT ở 3 khu vực Bắc, Trung, Nam, Thứ trưởng Boualan Siripanya đề nghị Việt Nam sẽ hỗ trợ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực về TDTT ở Lào.

Thứ trưởng Boualan Siripanya khẳng định việc sớm đi đến ký kết MOU giai đoạn 2016 - 2020 với những nội dung được hai bên thảo luận, thống nhất sẽ góp phần không nhỏ tích cực đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào ở lĩnh vực TDTT tương xứng với mối quan hệ truyền thống đặc biệt mà hai nước vun đắp xây dựng.

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Quốc gia Lào