Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Trưởng đại diện phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam

Chiều ngày 9/7/2015, Bộ VHTTDL đã trang trọng tổ chức buổi lễ Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho ông Christian Bourgoignie - Trưởng đại diện phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam nhằm tôn vinh những đóng góp của ông Christian Bourgoignie cho sự phát triển ở lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trong suốt nhiệm kỳ (2013 - 2015) công tác tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã đích thân trao tặng món quà cao quý cho ông Christian Bourgoignie (Ảnh: Văn Duy)

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã đích thân trao tặng món quà cao quý cho ông Christian Bourgoignie; đồng thời hy vọng trong tương lai, dù ở cương vị nào, với những hiểu biết sâu rộng của mình về con người và đất nước Việt Nam, ông Christian Bourgoignie sẽ tiếp tục hỗ trợ và mang hình ảnh Việt Nam đến với Vương quốc Bỉ nói riêng và thế giới nói chung.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao những nỗ lực của cá nhân ông Christian Bourgoignie trong việc thực hiện những dự án ở các lĩnh vực văn hóa, du lịch thời gian qua, đặc biệt phải kể đến các dự án hỗ trợ đào tạo các nghề nghe nhìn; Hợp tác trong lĩnh vực nghe nhìn, điện ảnh và sân khấu; Hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, nghệ thuật tạo hình và văn học; Phát triển chương trình giáo dục nghệ thuật tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hỗ trợ thành lập Trung tâm bảo quản và đào tạo cán bộ quản lý cho bản tàng lịch sử quốc gia.

Thông qua các dự án này, Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ của Cộng đồng nói tiếng Pháp của Vương quốc Bỉ trong việc tổ chức chiếu phim, triển lãm và trình diễn nghệ thuật tại Bỉ và phía Wallonie - Bruxelles cũng nhận được sự hỗ trợ của Việt Nam trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa tại Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật tạo hình, nghệ thuật biểu diễn, xuất bản.

Ông Christian Bourgoignie cũng bày tỏ sẽ chia sẻ kinh nghiệm tích lũy được trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam với người kế nhiệm để con đường hợp tác đúng đắn được tiếp tục phát huy hiệu quả hơn nữa. (Ảnh: Văn Duy)
Phát biểu cảm tưởng khi được trao tặng phần thưởng cao quý này, ông Christian Bourgoignie đã chia sẻ rằng, đối với ông, văn hóa là đối thoại. Nếu các hoạt động hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Wallonie - Bruxelles chỉ dừng lại ở việc giới thiệu các chuyên gia, nghệ sĩ giỏi thì chưa thực sự hiệu quả. Việc tiến hành trao đổi các sự kiện văn hóa trong đó có âm nhạc, nghệ thuật tạo hình, nghệ thuật biểu diễn, xuất bản, múa... chính là hướng đi đúng đắn cũng như thể hiện rõ ràng các giá trị văn hóa mà hai bên cùng mong muốn đạt tới.

Thông qua hướng đi này, Việt Nam và Wallonie - Bruxelles đã có thêm nhiều kiến thức về văn hóa hai nước, góp phần vào sự phát triển chung của lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trong quan hệ hữu nghị hai quốc gia. Ông Christian Bourgoignie cũng bày tỏ sẽ chia sẻ kinh nghiệm tích lũy được trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam với người kế nhiệm để quan hệ hợp tác tiếp tục phát huy hiệu quả hơn nữa.

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Trưởng đại diện phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam