Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ John Nielsen

Chiều ngày 9/6/2015, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam - John Nielsen.

Kỷ niệm chương được trao tặng hôm nay sẽ luôn nhắc Đại sứ John Nielsen nhớ tới những kỷ niệm đẹp, tới người dân và đất nước Việt Nam (Ảnh: Y Trang)
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định đây là sự ghi nhận của toàn ngành VHTTDL đối với những cống hiến của Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ làm việc 5 năm tại Việt Nam. Trên cương vị Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam (nhiệm kỳ 2010 - 2015), Đại sứ John Nielsen đã phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL triển khai thành công các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch trên các lĩnh vực VHTTDL

Trong đó, tổ chức thành công 2 Hội thảo đối thoại chính sách đó là Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế về việc Xây dựng chiến lược Văn hóa đối ngoại Việt Nam” và Hội thảo “Xây dựng chính sách phát triển thị trường mỹ thuật Việt Nam”. Hỗ trợ giáo dục nghệ thuật trong các trường tiểu học, hỗ trợ phát triển văn học thiếu nhi với mục tiêu giúp trẻ em tiếp cận được với những tác phẩm văn học mới dành cho thiếu nhi nhằm phát triển những giá trị đa dạng về văn hóa do các nhà văn và họa sỹ Việt Nam sáng tác.

Đại sứ John Nielsen đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động của Quỹ Trao đổi và Phát triển Văn hoá Đan Mạch Việt Nam (CDEF). Trong giai đoạn 2011 - 2016, Quỹ CDEF đã tài trợ cho các nghệ sĩ đương đại, các chương trình biểu diễn văn hoá tại Việt Nam và các hoạt động giao lưu trao đổi văn hoá giữa Việt Nam và Đan Mạch (97 dự án) với tổng số tiền tài trợ lên đến 4 triệu cuaron.

Cá nhân Đại sứ John Nielsen đã rất tích cực trong công tác chuẩn bị, tổ chức thành công cuộc đua marathon quốc tế vượt núi lớn nhất Việt Nam. "Đua marathon vượt núi Việt Nam 2014" là sự kiện marathon quốc tế lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của gần 500 VĐV đến từ 40 quốc gia. Cuộc Đua marathon vượt núi Việt Nam không chỉ giúp quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên phi thường của Việt Nam mà còn là nơi thúc đẩy giao lưu hiểu biết giữa nhiều nền văn hóa của nhiều quốc gia.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong rằng trong thời  gian tới với cương vị mới, dù không còn là Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam nhưng Đại sứ John Nielsen vẫn sẽ tiếp tục theo sát và ủng hộ cho sự phát triển hai nước đặt biệt ở lĩnh vực VHTTDL. Trong đó, đặc biệt là tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án của Đan Mạch tài trợ đối với văn hóa Việt Nam; Giúp đỡ cử chuyên gia thể thao sang Việt Nam đào tạo, hoặc cấp học bổng, tập huấn VĐV cho Việt Nam; Tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm về phát triển và quản lý du lịch, marketing, thu hút khách du lịch...

Đại sứ  John Nielsen hy vọng sẽ có dịp quay trở lại để chứng kiến sự phát triển hơn nữa về mọi mặt của đất nước đặc biệt là lĩnh vực VHTTDL.(Ảnh: Y Trang)
Phát biểu cảm nhận tại sự kiện ý nghĩa này, Đại sứ  John Nielsen khẳng định đây là một vinh dự lớn đối với ông, là sự ghi nhận sâu sắc đối với những nỗ lực của ông trong suốt thời gian 5 năm làm việc tại Việt Nam. Ông cũng cho biết, kỷ niệm chương được trao tặng hôm nay sẽ luôn nhắc ông nhớ tới những kỷ nhiệm đẹp, tới người dân và đất nước Việt Nam khi ông thực hiện vai trò mới của mình tại Tây Ban Nha.

Đại sứ  John Nielsen coi Việt Nam như quê hương thứ hai của mình cũng như hy vọng sẽ có dịp quay trở lại để chứng kiến sự phát triển hơn nữa về mọi mặt của đất nước đặc biệt là lĩnh vực VHTTDL.

A.T

Ảnh trong bài
  • Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ John Nielsen