Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản

Chiều 13/5/2015, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản NAKANE Kazuyuki nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp và làm việc với Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản NAKANE Kazuyuki (Ảnh: A.T)
Mở đầu buổi tiếp, hai bên đã cùng nhau ôn lại những kết quả đạt được trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản NAKANE Kazuyuki khẳng định riêng trong lĩnh vực du lịch, con số 120.000 khách du lịch Việt Nam tới Nhật Bản từ đầu năm tới nay được xem là kỷ lục. Con số này cũng chứng tỏ sự quan tâm giữa nhân dân hai nước đối với nền văn hóa và con người của mỗi quốc gia. Thứ trưởng NAKANE Kazuyuki hy vọng thông qua sự gắn kết, tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai quốc gia sẽ ngày càng tốt đẹp.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản được ghi dấu ấn ở nhiều lĩnh vực, nổi bật là văn hóa, thể thao và du lịch. Trung tâm giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Hội hữu nghị Nhật - Việt đã có những hoạt động rất hiệu quả, đặc biệt là việc tổ chức lễ hội hoa anh đào thu hút đông đảo người dân tham dự.

Lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản 2015 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015) và 42 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật. Hoạt động này thực sự là kênh chia sẻ văn hóa rất hiệu quả, giúp người dân Việt Nam tìm hiểu và thấy được giá trị văn hóa của Nhật Bản.

Đối với lĩnh vực Du lịch, Việt Nam luôn tích cực tham gia vào các hoạt động diễn ra tại Nhật Bản. Số lượng khách du lịch Nhật Bản tới Việt Nam chiếm thị phần đông thứ 3 trong lượng khách nước ngoài đến Việt Nam. Riêng đối với lĩnh vực Thể dục thể thao, hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực này thời gian qua diễn ra tốt đẹp. Hai bên đã cùng trao đổi các đoàn cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, các nhà khoa học thể thao, trọng tài, HLV và VĐV tham dự các hội nghị, hội thảo về khoa học thể thao, các giải thể thao quốc tế được tổ chức ở hai nước và tại các kỳ đại hội thể thao khu vực. Hợp tác giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Nhật Bản được tăng cường trong thời gian gần đây, các chuyên gia Bóng đá Nhật Bản hiện đang huấn luyện đội tuyển Bóng đá quốc gia nam, nữ Việt Nam.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh: Nhật Bản là một cường quốc thể thao tuy nhiên quan hệ hợp tác về TDTT giữa hai quốc gia còn chưa tương xứng so với tiềm năng. Chính vì vậy, Thứ trưởng đề nghị phía Nhật Bản tăng cường hỗ trợ đối với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Với những kết quả tốt đẹp đạt được trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái mong muốn với vai trò của mình, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản NAKANE Kazuyuki sẽ giúp cho quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch ngày càng phát triển tương xứng với quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản