Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ Torda Eszter

Sáng 17/3, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho bà Torda Eszter, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam. Dự buổi lễ còn có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng.

Đây là phần thưởng cao quý nhằm khẳng định những đóng góp xuất sắc của Đại sứ Torda Eszter trong nhiệm kỳ làm việc 5 năm (2011 - 2015) tại Việt Nam (Ảnh: Y Trang)
Đây là phần thưởng cao quý nhằm khẳng định những đóng góp xuất sắc của Đại sứ Torda Eszter trong nhiệm kỳ làm việc 5 năm (2011 - 2015) tại Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai quốc gia. Trên cương vị là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam, Đại sứ Torda Eszter đã phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL triển khai thành công các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Theo đó có 5 văn bản, thỏa thuận, điều ước quốc tế giữa Việt Nam và Hungary được ký kết, cụ thể là "Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hungary về hợp tác văn hóa" ký kết ngày 5/3/2013; Kế hoạch hợp tác Văn hóa giai đoạn 2014 - 2016 ký kết ngày 16/9/2013; Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực TDTT ký kết ngày 16/9/2013; Thỏa thuận giữa Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam và Học viện âm nhạc Liszt Ference Budapest ngày 27/1/2014 và Thỏa thuận giữa Bộ VHTTDL và Bộ Kinh tế quốc gia Hungary về hợp tác trong lĩnh vực Du lịch ký kết ngày 13/3/2015.

Với vai trò là Đại sứ, trong suốt nhiệm kỳ của mình, bà Torda Eszter đã thực hiện điều phối và tham gia tổ chức thành công các chuyến thăm cấp cao, các hoạt động giao lưu văn hóa và biểu diễn nghệ thuật.

Đại sứ hy vọng, trong tương lai, sự hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL sẽ trở thành trụ cột trong quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam - Hungary.(Ảnh:Y Trang)
Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Torda Eszter đã bày tỏ lời cảm ơn tới Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng như Bộ VHTTDL đã tạo điều kiện, đồng hành cùng bà ngay từ những giờ phút đầu tiên nhận nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam. Đối với bà, VHTTDL luôn là lĩnh vực quan trọng, được quan tâm phát triển giữa hai quốc gia bởi các lĩnh vực này có vai trò rất lớn giúp gắn kết người dân hai nước với nhau.

Những nỗ lực của bà Torda Eszter trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam đã góp phần cơ bản xây dựng nên nền tảng hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL. Trong thời gian tới, mặc dù ở cương vị mới, bà Torda Eszter cũng sẽ tiếp tục đóng góp để thúc đẩy hơn nữa các dự án hợp tác giữa hai quốc gia. Trên cơ sở đó, bà Torda Eszter cũng bày tỏ hy vọng, trong tương lai, sự hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL sẽ trở thành trụ cột trong quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam - Hungary.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Torda Eszter trong suốt nhiệm kỳ 5 năm làm việc tại Việt Nam, những đóng góp làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia. Nhờ đó, các hoạt động VHTTDL đều diễn ra đạt hiệu quả cao. Buổi lễ hôm nay là sự ghi nhận, là lời cảm ơn mà cá nhân Bộ trưởng nói riêng và Bộ VHTTDL gửi tới Đại sứ Torda Eszter.

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Đại sứ Torda Eszter