Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia Hungary

Chiều 12/3, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia Hungary do ông Phạm Ngọc Chu – Thành viên Ủy ban Olympic Hungary làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp còn có ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, lãnh đạo Vụ, đơn vị liên quan.

Mở đầu buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhiệt liệt chào mừng đoàn chuyên gia Hungary tới thăm, giúp đỡ và truyền đạt các kinh nghiệm trong việc kiểm tra, đánh giá trình độ các VĐV. Tổng cục trưởng cũng khẳng định về mối quan hệ hợp tác lâu đời ở nhiều lĩnh vực giữa 2 quốc gia. Về lĩnh vực TDTT, Hungary luôn là một trong những nước có nền TDTT phát triển mạnh ở khu vực châu Âu, chính vì vậy, thông qua buổi làm việc này, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng mong muốn sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa giữa 2 quốc gia trong việc phát triển thể thao.

Tổng cục trưởng cũng gửi lời cám ơn các thành viên đoàn trong việc hỗ trợ trang thiết bị, dụng cụ, tập huấn, y học… của các chuyên gia Hungary, đặc biệt là về dinh dưỡng thể thao đã giúp cho các VĐV Việt Nam đạt được nhiều kết quả tốt. (Điển hình như VĐV Cử tạ Thạch Kim Tuấn).

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia Hungary.(Ảnh: Thế Thiện)

Thay mặt đoàn chuyên gia Hungary, ông Phạm Ngọc Chu – Thành viên Ủy ban Olympic Hungary cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Tổng cục TDTT Việt Nam. Ông Phạm Ngọc Chu cũng cho biết: Trước hết muốn xây dựng một chương trình đào tạo và thông qua chương trình này sẽ cử các bác sĩ Hungary sang tập huấn cho các bác sĩ Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ chương trình này sẽ trợ giúp, tập huấn, truyền đạt kinh nghiệm về việc điều trị các chấn thương trong thi đấu thể thao. Ngoài ra, Ủy ban Olympic Hungary sẵn sàng hỗ trợ phía Việt Nam trong việc nâng cao thành tích VĐV cũng như các vấn đề về y sinh học, KHCN, doping, kinh tế thể thao...

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng khẳng định, Tổng cục TDTT cũng như Ủy ban Olympic Việt Nam luôn mong muốn có sự hợp tác trong lĩnh vực TDTT với Hungary, đặc biệt là ở hoạt động tập huấn, đào tạo, kiểm tra, đánh giá VĐV. Để đạt được kết quả như mong muốn, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết sẽ sẵn sàng phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tăng cường sự hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

XH

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia Hungary