Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp Tập đoàn Doosan

Sáng ngày 2/3, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn công nghiệp nặng Doosan - Hàn Quốc do ông Jeong Young Chill, Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh khu vực Đông Á làm trưởng đoàn. Cùng tiếp với Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn còn có đại diện Vụ HTQT, Vụ Thể thao Thành tích Cao Tổng cục TDTT.

Lãnh đạo tập đoàn Doosan và lãnh đạo Tổng cục TDTT chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Lam Anh)
Mở đầu buổi tiếp, ông Jeong Young Chill chia sẻ mối quan tâm của tập đoàn là hỗ trợ các quốc gia khu vực châu Á phát triển 3 môn phối hợp, đặc biệt là các quốc gia đã thành lập Liên đoàn của môn này. Lãnh đạo tập đoàn Doosan đồng thời cũng là Phó Chủ tịch Liên đoàn 3 môn phối hợp của Hàn Quốc mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm mà Liên đoàn tích lũy được trong lĩnh vực này với các quốc gia châu Á để gây dựng và phát triển phong trào mạnh cho môn thể thao này ở từng nước nói riêng và ở cả khu vực châu Á nói chung.

Bên cạnh đó, ông Jeong Young Chill cũng đưa ra những con số cụ thể về sự hỗ trợ của Tập đoàn Doosan cũng như Liên đoàn 3 môn phối hợp Hàn Quốc đối với các Liên đoàn thành viên Liên đoàn 3 môn phối hợp châu Á ở các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, hỗ trợ HLV, tập huấn, trang thiết bị....Chính vì mục đích này, ông Jeong Young Chill hy vọng Việt Nam sẽ sớm thành lập Liên đoàn 3 môn phối hợp để Tập đoàn Doosan cũng như Liên đoàn 3 môn phối hợp Hàn Quốc có địa chỉ cụ thể cho các hoạt động hỗ trợ, tài trợ của mình.

Chia sẻ về thực trạng môn thể thao này tại Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cho biết, hiện ở Việt Nam chưa có VĐV luyện tập cả 3 môn thể thao này. Tuy nhiên, để phục vụ cho các sự kiện thể thao trong tương lai, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã giao Vụ TDTT Quần chúng xây dựng kế hoạch phát triển bộ môn này tại Việt Nam (gồm Điền kinh, Bơi và Xe đạp).

Tập đoàn Doosan và Liên đoàn 3 môn phối hợp Hàn Quốc hy vọng Việt Nam sẽ sớm thành lập Liên đoàn 3 môn phối hợp(Ảnh: Lam Anh)
Theo Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn, để môn thể thao này phát triển tại Việt Nam trở thành phong trào rồi vươn tới tầm thể thao thành tích cao, sự hỗ trợ của Tập đoàn Doosan cũng như Liên đoàn 3 môn phối hợp Hàn Quốc có vai trò rất quan trọng nhất là về mặt đào tạo, trang thiết bị...

Do đó, trước mắt, hai bên có thể ký với nhau một thỏa thuận hợp tác trong đó có quy định rõ các điều khoản hỗ trợ từ phía Tập đoàn Doosan, Liên đoàn 3 môn phối hợp Hàn Quốc cũng như lộ trình, trách nhiệm phát triển của môn này đối với phía Việt Nam ra sao.

Qua đó sẽ đẩy nhanh sự phát triển phong trào của môn thể thao này tại Việt Nam và mục tiêu thành lập Liên đoàn vào cuối năm 2015 là rất khả thi. Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng hy vọng hai bên có thể đi đến sự thống nhất để xây dựng chương trình hợp tác hiệu quả, góp phần phát triển một cách mạnh mẽ phong trào môn này tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.

A.T

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp Tập đoàn Doosan