Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp đoàn doanh nghiệp Nhật Bản

Sáng 27/2, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do ông Hiroshi UENO - Nguyên nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản làm trưởng đoàn. Thành viên đoàn đều là đại diện của các doanh nghiệp sản xuất Xe đạp, Xe máy đua của Nhật Bản.

Các thành viên đoàn cán bộ Nhật Bản cũng chia sẻ về mục đích của chuyến thăm và làm việc là mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm cũng như góp phần phát triển môn Đua Xe đạp lòng chảo tại Việt Nam (Ảnh: Văn Duy)
Mở đầu buổi tiếp, đại diện các doanh nghiệp sản xuất Xe đạp, Xe máy đua của Nhật Bản, ông Shuntaro WATANABE cho biết Nhật Bản là quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng sân đua Xe đạp lòng chảo và đã rất thành công khi xây dựng các công trình này tại Hàn Quốc. Nhật Bản cũng chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này đối với Hàn Quốc và hiện giờ đây là thị trường thành công của Nhật Bản trong việc khai thác Sân đua Xe đạp lòng chảo.

Không chỉ sản xuất các loại Xe đạp cho người dân thông thường, Nhật Bản còn sản xuất những loại Xe đạp chuyên dụng cho sân đua lòng chảo, Xe đạp đua phục vụ các đấu trường thể thao Olympic được Ủy ban Olympic quốc tế công nhận về chất lượng. Một chiếc Xe đạp đua đạt tiêu chuẩn quốc tế có khối lượng từ 7 - 8kg và chiếc xe đắt nhất mà Nhật Bản sản xuất phục vụ các cuộc thi Olympic có giá trị lên tới hơn 400 triệu đồng Việt Nam.

Các thành viên đoàn cán bộ Nhật Bản cũng chia sẻ về mục đích của chuyến thăm và làm việc là mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này cũng như góp phần phát triển môn Đua Xe đạp lòng chảo tại Việt Nam. Đại diện các doanh nghiệp sản xuất Xe đạp, Xe máy đánh giá cao sự phát triển của Thể thao Việt Nam trong những năm gần đây, đó chính là yếu tố mà nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đầu tư vào Việt Nam vì sự phát triển của Thể thao Việt Nam nói riêng và Thể thao châu Á nói chung.

Chính vì lí do này, các thành viên đoàn muốn được cùng trao đổi những thông tin liên quan tới dự án xây dựng tổ hợp sân đua Xe đạp lòng chảo tại Việt Nam, hoạt động đua Xe máy tại Việt Nam cũng như khả năng hợp tác giữa hai bên.

Hai bên trao đổi về các thông tin có liên quan tới dự án xây dựng sân đua Xe đạp lòng chảo tại Việt Nam (Ảnh: Văn Duy)
Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã chia sẻ những thông tin mà phía bạn quan tâm như: giới thiệu về khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nơi có quy hoạch xây dựng sân đua Xe đạp lòng chảo cũng như các hình thức đầu tư gồm: đầu tư toàn bộ và liên kết với Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cùng đầu tư.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng lưu ý phía bạn những khó khăn về vấn đề pháp lý mà các nhà đầu tư quan tâm tới dự án trước đây gặp phải đó là vấn đề cá cược thể thao, vấn đề mà pháp luật Việt Nam chưa cho phép. Còn về hoạt động đua xe máy, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết mới chỉ được tổ chức ở một số địa phương phía Nam. Nếu phía bạn quan tâm có thể tới dự cuộc đua xe máy 150 phân khối tại An Giang vào trung tuần tháng 3.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng cho biết trong những năm gần đây, người sử dụng phương tiện Xe đạp để luyện tập nâng cao sức khỏe tại Việt Nam tăng lên rõ rệt. Điều này cho thấy người dân đã hiểu rõ lợi ích của môn thể thao này, chính vì vậy trong tương lai số người tập luyện môn Xe đạp sẽ ngày càng tăng. Tổng cục trưởng hy vọng hai bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác nhằm phát triển hiệu quả môn thể thao này tại Việt Nam.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp đoàn doanh nghiệp Nhật Bản