Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quốc tế Fuji

Chiều ngày 4/2/2015, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã có buổi tiếp và làm việc cùng đoàn cán bộ Nhật Bản do ông Yamashita Shiregu - Chủ tịch Hiệp hội du lịch quốc tế Fuji làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng (Ảnh: Y Trang )
Mở đầu buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực TDTT đã đạt được những kết quả tốt đẹp trong nhiều năm qua. Theo đó, hàng năm phía Nhật Bản xây dựng nhiều chương trình đào tạo cho Việt Nam ở các môn thể thao tiêu biểu như Bóng đá. Ngoài ra, phía Việt Nam còn nhận được sự hỗ trợ của các Liên đoàn Thể thao Nhật Bản như: Thể dục dụng cụ, Karatedo hay lĩnh vực phòng chống doping ở môn Bơi...

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng hy vọng cuộc gặp mặt này sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa hai quốc gia. Đại diện cho đoàn cán bộ Nhật Bản, ông Yamashita Shiregu cũng cho biết mục đích của chuyến thăm và làm việc này là để quảng bá cho 2 thành phố Fujikawaguchito và Fuefuki nhằm hướng tới TVH năm 2020 sẽ được tổ chức tại Nhật Bản. Bên cạnh thế mạnh du lịch, 2 thành phố này còn có những ưu thế nổi bật cho hoạt động tập luyện thể thao.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Y Trang )
Theo ông Yamashita Shiregu, 2 thành phố Fujikawaguchito và Fuefuki có độ cao từ 800m đến 1000m so với thủ đô Tokyo, là điều kiện tập luyện lý tưởng đặc biệt là đối với một số môn thể thao trong đó có Xe đạp địa hình. Bên cạnh đó, khoảng cách di chuyển từ các thành phố này tới thủ đô Tokyo cũng không phải là quá xa. Sẽ chỉ mất 1,5 giờ đồng hồ sử dụng tàu cao tốc để vượt qua khoảng cách 100 cây số từ đây tới Tokyo và ngược lại.

Tại đây cũng có những Trung tâm Huấn luyện thể thao đỉnh cao, Trường đào tạo sau đại học ở lĩnh vực thể thao. Đây cũng là địa điểm tập luyện của các tuyển thủ Olympic môn Rowing của Nhật Bản. Với những thế mạnh về du lịch và thể thao nêu trên, ông Yamashita Shiregu hy vọng Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ nghiên cứu, phối hợp để quan hệ hợp tác giữa hai bên đạt hiệu quả cao.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng khẳng định, Tổng cục TDTT cũng như Ủy ban Olympic Việt Nam luôn mong muốn có sự hợp tác trong lĩnh vực TDTT với Nhật Bản, đặc biệt là ở hoạt động tập huấn, đào tạo. Để đạt được kết quả hợp tác như mong muốn, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết sẽ cử đoàn cán bộ sang khảo sát, thảo luận, xây dựng kế hoạch để có thể đi đến những thỏa thuận cụ thể.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quốc tế Fuji