Tổng cục TDTT đóng góp 4 Tùy viên Văn hóa Việt Nam tương lai

Trong số 25 học viên tham dự khóa Đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại 2014 vừa kết thúc vào ngày 23/12/2014, Tổng cục TDTT đóng góp 4 gương mặt, những người sẽ đảm nhiệm vai trò Tùy viên Văn hóa Việt Nam trong tương lai. Khóa học được tổ chức nhằm thực hiện “Đề án Triển khai Tùy viên văn hóa Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2013 - 2020” và bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại cho cán bộ Bộ VHTTDL giai đoạn 2014 -2020.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải tới tham dự Lễ Bế giảng khóa học (Ảnh: Thanh Xuân)
Bốn đại diện của Tổng cục TDTT (Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ TTTT Cao và Ủy ban Olympic Việt Nam) cùng 21 đại diện khác đến từ 17 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL đã cùng nhau trải qua 6 tháng học tập, nghiên cứu với  6 kỳ học trong thời gian từ 21/7 đến 21/12/2014.

Dưới sự giảng dạy của các giảng viên đến từ Học viện Ngoại giao, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, các chuyên gia của Bộ Ngoại giao..., các học viên tham dự khóa học đã được tiếp thu nhiều kiến thức hữu ích của các chuyên đề như: Kiến thức đối ngoại; Kỹ năng nghiệp vụ đối ngoại; Kiến thức văn hóa đối ngoại; Nghiệp vụ ngoại giao văn hóa; Ngoại ngữ nguyên ngành và ngoại giao.

Ngoài các chuyên đề lý thuyết trên lớp, các học viên còn được trải nghiệm đợt thực tế tại Trung tâm Văn hóa Pháp ở Hà Nội và Tp. Hải Phòng. Phát biểu cảm nhận về khóa học, học viên Đàm Thanh Xuân (Vụ Hợp tác Quốc tế - Tổng cục TDTT) cho biết:  "Là học viên của khóa học đầu tiên, em không chỉ cảm thấy vinh dự mà còn thấy mình thực sự rất may mắn vì được trang bị lượng kiến thức phong phú, cơ bản, có tính chuyên ngành sâu, nhằm giúp cho học viên phát huy tốt nhất khả năng tư duy, nghiên cứu và tiếp thu kiến thức về đối ngoại. Từ khóa học này, em tích lũy thêm được những kiến thức bổ ích phục vụ cho công tác chuyên môn; Hiểu biết hơn về các kiến thức hội nhập quốc tế trong thời kỳ toàn cầu hóa hiện nay, nắm bắt được kiến thức cơ bản về quan hệ quốc tế giữa Việt Nam với các nước.

Bên cạnh đó, ngoài việc học lý thuyết trên lớp, thời gian đi học tập thực tế còn là cơ hội tăng cường sự hiểu biết giữa các đơn vị thuộc Bộ, để cán bộ, viên chức được gần gũi, trao đổi lẫn nhau những kinh nghiệm chuyên môn, góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ".

Ngoài thời gian học lý thuyết trên lớp, các học viên còn được tham gia vào các chuyến thực tế bổ ích (Ảnh: Thanh Xuân)
Khi khóa học kết thúc, 02 trong số 25 học viên đã vinh dự được Lãnh đạo Bộ VHTTDL cử đi công tác tại Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Pháp. Đó là ông Nguyễn Thành Vượng - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Tổng cục Du lịch và bà Phạm Hà Minh - Cục HTQT Bộ VHTTDL.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đánh giá cao công tác tổ chức cũng như kết quả đạt được của khóa học. Thứ trưởng hoan nghênh, biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn để tham dự và hoàn thành chương trình học tập của các học viên đồng thời mong muốn với những kiến thức thu nạp được, các học viên cần nhận thức rõ ràng, đầy đủ về vai trò và trách nhiệm của người cán bộ làm công tác văn hóa đối ngoại đối với sự nghiệp của cách mạng, của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Sau khi kết thúc khóa học, các học viên cần tiếp tục nâng cao trình độ ngoại ngữ, kiến thức về văn hóa và văn hóa đối ngoại để làm giàu thêm lượng kiến thức đã tích lũy được trong thời gian vừa qua.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT đóng góp 4 Tùy viên Văn hóa Việt Nam tương lai