Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan

Sáng 28/11, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Anar Imanov, Đại sứ đặc mênh toàn quốc nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Đại sứAzerbaijan, Ngài Anar Imanov (Ảnh: Lam Anh)
Mở đầu buổi làm việc, Ngài Đại sứ nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa hai quốc gia trong thời gian tới. Đây cũng là một hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả các nội dung về hợp tác VHTTDL giữa hai nước đã đạt được trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Azerbaijan của đoàn đại biểu cấp cao Bộ VHTTDL Việt Nam từ ngày 01 đến ngày 05/7/2014.

Bàn về nội dung hợp tác giữa Việt Nam và Azerbaijan trong năm 2015, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đề nghị hai bên sẽ tập trung vào việc trao đổi các đoàn lãnh đạo ngành TDTT hai nước nhằm trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý; trao đổi các đoàn VĐV, mời chuyên gia giỏi môn Vật của Azerbaijan sang huấn luyện cho đội tuyển quốc gia hướng tới Olympic 2016.

Trước mắt, phía Việt Nam mong muốn mời đoàn cán bộ y học thể thao của Azerbaijan sang thăm và làm việc tại Bệnh viện thể thao Việt Nam để cùng trao đổi, xây dựng kế hoạch hợp tác giữa Trung tâm y học của Azerbaijan và Bệnh viện thể thao Việt Nam. Đại sứ Anar Imanov đánh giá cao những đề xuất cụ thể từ phía lãnh đạo Tổng cục TDTT đồng thời khẳng định sẽ tham mưu để lãnh đạo Bộ Thanh niên và Thể thao Azerbaijan lưu ý Viện thể thao Azerbaijan (nơi có nhiều chuyên gia giỏi) tìm kiếm chuyên gia phù hợp với Việt Nam. Bên cạnh đó, nếu có thể sẽ đề nghị Viện Thể thao Azerbaijan hỗ trợ học bổng cho sinh viện Việt Nam học tập và nghiên cứu tại đây.

Đại sứ Anar Imanov mong muốn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Azerbaijan được đầu tư xây dựng các dự án mới, trùng tu, tôn tạo cơ sở vật chất trong lĩnh vực TDTT tại Việt Nam.

Đại sứ Anar Imanov khẳng định, Azerbaijan luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam, coi đây là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của mình. Với vai trò Đại sứ của Azerbaijan tại Việt Nam, Ngài Anar Imanov sẽ nỗ lực hết mình, tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực TDTT vì lợi ích mỗi bên.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan