Tiếp đoàn cán bộ Marketing thể thao tập đoàn CJ

Chiều 21/11, Vụ trưởng Vụ TTTT Cao 1, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp đoàn Marketing thể thao Tập đoàn CJ do ông Kim Joon Ho, Giám đốc marketing thể thao Tập đoàn CJ làm trưởng đoàn nhằm trao đổi về các vấn đề có liên quan tới hoạt động tập luyện và thi đấu của đội tuyển Taekwondo quốc gia, hướng tới các mục tiêu vượt qua vòng loại Olympic 2016, nâng cao thành tích tại Asiad 18 và xa hơn nữa là Olympic 2020.

Việt Nam luôn mong muốn việc hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục đạt kết quả tốt đẹp (Ảnh: Y Trang)
Tại buổi tiếp, ông Kim Joon Ho cho biết, HLV Hàn Quốc đánh giá rất cao khả năng của các VĐV Việt Nam, đặc biệt là với thành tích 2 HCĐ giành được tại Asiad 17 tổ chức ở Incheon - Hàn Quốc. Các VĐV Việt Nam chỉ có vỏn vẹn chưa đầy 3 tháng tập luyện trước khi sự kiện thể thao lớn nhất châu lục chính thức diễn ra nhưng thành tích đạt được là rất đáng khả quan.

Ngay sau khi Asiad 17 kết thúc, phía CJ cũng đã tiến hành họp bàn nhiều lần nhằm rút ra bài học kinh nghiệm nhằm thúc đẩy hơn nữa tiềm năng của các VĐV Việt Nam. Qua đó, HLV Hàn Quốc cũng đưa ra một số đề xuất nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong công tác tập huấn của các VĐV Việt Nam đó là: được chuyển ra Hà Nội tập luyện (nếu được ở Tam Đảo là tốt nhất), HLV Hàn Quốc cũng mong muốn được dự khán các trận đấu của môn Taekwondo tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII để qua đó tìm kiếm những nhân tài cho môn thể thao này.

Cũng theo ông Kim Joon Ho, các đại diện xuất sắc được tuyển chọn cho môn Taekwondo sẽ được đưa đi tập huấn tại Hàn Quốc trong thời gian 2 tháng vào năm 2015. Phía Hàn Quốc cũng sẽ lựa chọn thời điểm để các VĐV Việt Nam có thêm nhiều cơ hội giao lưu, cọ sát với những VĐV xuất sắc của Hàn Quốc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Vụ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định lãnh đạo Tổng cục TDTT luôn quan tâm và xếp môn Taekwondo trong danh sách những môn thể thao trọng điểm của Việt Nam. Đây cũng là môn thể thao mang về chiếc huy chương Olympic đầu tiên cho thể thao Việt Nam. Do đó, Việt Nam luôn mong muốn việc hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục đạt kết quả tốt đẹp, từ đó giúp nâng cao thành tích của các VĐV Taekwondo Việt Nam.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT luôn quan tâm và xếp môn Taekwondo trong danh sách những môn thể thao trọng điểm của Việt Nam (Ảnh: Y Trang)
Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng lưu ý phía CJ về thời điểm tập huấn tại Hàn Quốc bởi theo ông trong năm 2015 có nhiều sự kiện quan trọng đối với Taekwondo Việt Nam như SEA Games 28, giải vô địch thế giới và một số giải đấu vòng loại Olympic 2016 do đó nếu thời điểm tập huấn tại Hàn Quốc rơi vào cuối năm 2015 sẽ khó đạt hiệu quả mong muốn.

Đối với những đề xuất từ phía HLV Hàn Quốc, ông Nguyễn Mạnh Hùng hoàn toàn nhất trí, đồng thời cho biết sẽ sớm đệ trình lên lãnh đạo Tổng cục xin ý kiến. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, kế hoạch hợp tác giữa hai bên cần được xây dựng thành văn bản, sau khi được bàn bạc thống nhất và được lãnh đạo Tổng cục thông qua sẽ đưa vào thực hiện.

Sau buổi làm việc hôm nay, sáng 23/11, đoàn sẽ đi thăm hệ thống cơ sở vật chất tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng, thăm đội tuyển, xem tập luyện. Tiếp đó, chiều 23/11, đoàn sẽ tiếp tục làm việc với Ban huấn luyện đội tuyển và Ban giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng.

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Tiếp đoàn cán bộ Marketing thể thao tập đoàn CJ