Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành tiếp và làm việc với ông Immanuel Robert Inkiriway

Trung tuần tháng 11 vừa qua, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành đã có buổi tiếp và làm việc với phái đoàn đại biểu Ủy ban Thể thao quốc gia Indonesia do ông Immanuel Robert Inkiriway dẫn đầu tại Tổng cục TDTT, 36 Trần Phú, Hà Nội.

Ông Inkiriway mong Việt Nam ủng hộ đưa Bridge Games vào thi đấu tại SEA Games 29 (Ảnh: M.Đ)
Ông Immanuel Robert Inkiriway hiện đang là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thể thao quốc gia Indonesia và cùng đi với ông còn có ông Handojo Susanto – Giám đốc Hội đồng Sport Bridge Indonesia.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Immanuel Robert Inkiriway bày tỏ sự hân hạnh khi được tiếp và làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT Việt Nam. Theo ông Immanuel Robert Inkiriway, Bridge Games là một môn thể thao mới và hiện đang rất phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Bridge Games được tóm tắt là môn thi đấu bài với nhiều hình thức chơi và thi đấu dưới 2 dạng: chơi online hoặc chơi tại bàn.

Cũng theo ông Immanuel Robert Inkiriway, Bridge Games đã được đưa vào thi đấu tại SEA Games 26. Tuy nhiên, bộ môn này lại không nhận được nhiều sự quan tâm và bị loại khỏi danh sách các môn thi đấu tại SEA Games 27. Với mong muốn phát triển rộng rãi và đưa Bridge Games trở thành một môn thi đấu chính thức tại các kỳ SEA Games, ông Immanuel Robert Inkiriway mong muốn sẽ được thảo luận chi tiết với Việt Nam để đưa môn Bridge Games vào chương trình thi đấu tại SEA Games 29 năm 2017 tại Malaysia. Ông Immanuel Robert Inkiriway cho biết: hiện đã có 5 quốc gia đồng ý đưa môn này vào SEA Games 29 gồm: Phillippines, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Đông Timor. Ngoài ra, ông Immanuel Robert Inkiriway cũng đề nghị Việt Nam thành lập cũng như hỗ trợ phát triển môn này tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: M.Đ)

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Lâm Quang Thành chia sẻ: hiện tại, trong Tp.HCM đã thành lập liên đoàn Bridge Games và chính bản thân ông Lâm Quang Thành cũng mong phát triển thành liên đoàn cấp quốc gia trong tương lai.

Đối với việc ủng hộ đưa Bridge Games trở thành môn thi đấu chính thức tại SEA Games 29, theo ông Lâm Quang Thành, Tổng cục TDTT sẽ xem xét kỹ lưỡng, cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Bên cạnh đó ông Lâm Quang Thành nhấn mạnh: để có thể làm được điều đó hay trước mắt là phát triển Bridge Games sâu rộng thì ông Lâm Quang Thành mong sẽ nhận được sự hỗ trợ từ phía Indonesia về các chương trình đào tạo dành cho VĐV và HLV môn Bridge Games.

Bridge Games hiện còn đang là một môn thể thao rất mới tại Việt Nam. Nhưng nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về quá trình hình thành, phát triển cũng như cách chơi Bridge Games, người chơi có thể truy cập Link: http://www.bridgegamevn.com.

M.Đ

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành tiếp và làm việc với ông Immanuel Robert Inkiriway