Tổng cục TDTT tăng cường triển khai hợp tác với Nga, Azebaijan, Algieri và Triều Tiên

Tăng cường hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà ngành TDTT đang hướng đến trong giai đoạn tới. Theo đó trong giai đoạn 2014 - 2015, Tổng cục TDTT sẽ tăng cường triển khai các chương trình hợp tác với 4 quốc gia có nền thể thao mạnh trên thế giới là Nga, Azebaijan, Algieri và Triều Tiên.

Đối với kế hoạch hợp tác với Nga, trong năm 2015 sẽ xây dựng kế hoạch tập huấn của từng môn, trong đó tập trung vào các môn trọng điểm như 11 môn vượt qua vòng loại Olympic và các môn có khả năng giành HCV tại SEA Games 28. Bên cạnh đó xây dựng các chương trình hợp tác cụ thể về môn Võ Vovinam, như hỗ trợ phát triển môn Võ này ở Nga bằng việc cử các chuyên gia Việt Nam sang làm việc tại Nga cũng như xây dựng các kế hoạch tập huấn tại Việt Nam. Công tác đào tạo cũng được tăng cường, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã giao Vụ Hợp tác quốc tế Tổng cục TDTT liên hệ phía Nga để hỗ trợ học bổng cho các HLV và nghiên cứu sinh Việt Nam.

Dự kiến, Tổng cục TDTT sẽ cử 2 HLV Vovinam huấn luyện cho các VĐV tại Nga trong năm 2014. Năm 2015, Việt Nam sẽ đón đội tuyển Vovinam của Nga tập huấn tại Việt Nam hoặc cử HLV giúp đào tạo đội tuyển quốc gia Nga tại Nga để chuẩn bị cho giải vô địch thế giới Vovinam 2015 tại Algeria. Hướng đến việc đào tạo VĐV chuẩn bị cho SEA Games 2015 tại Singapore, Olympic 2016 tại Brazil và Beach Games 2016, phía Việt Nam dự kiến mời 11 chuyên gia của Nga ở một số môn như: thể dục, bơi, vật, Judo, Boxing, xe đạp… Cùng với đó, đề xuất phía Nga từ năm 2015 sẽ phối hợp hỗ trợ các đoàn TTVN tập huấn với chi phí phù hợp, đề xuất một cơ sở tập luyện cố định tại Moskva…

Về kế hoạch hợp tác với Algieri, trong lĩnh vực TDTT quần chúng, Tổng cục TDTT với Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam sẽ xây dựng kế hoạch nhằm trao đổi tập huấn, thi đấu Võ thuật cổ truyền Việt Nam, đồng thời nhằm phát triển môn Võ truyền thống này phía Việt Nam sẽ cử các HLV sang giúp Algieri tiến hành đào tạo các VĐV nước bạn. Ngoài ra để tăng cường học hỏi trong công tác quản lý TDTT, Tổng cục TDTT sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch mời đoàn cán bộ Algieri sang làm việc tại Việt Nam trong năm 2015.

Công tác Y học thể thao là một trong những vấn đề được chú trọng trong công tác hợp tác giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam với Bộ Thanh Niên và Thể thao Azebaijan. Hai bên đã cùng ký kết thoả thuận hợp tác vào ngày 4 tháng 7 năm 2014 và để việc triển khai thoả thuận hợp tác, Tổng cục TDTT đã giao Bệnh viện Thể thao Việt Nam xây dựng kế hoạch đón đoàn Bác sỹ thể thao Azecbaijan sang thăm và làm việc tại Việt Nam, thời gian dự kiến là cuối năm 2014. Hai bên sẽ tăng cường trao đổi đoàn huấn luyện viên, vận động viên của hai nước, tạo điều kiện cho các đoàn thể thao tham gia các sự kiện thể thao quốc tế được tổ chức tại lãnh thổ hai bên.

Riêng đối với Cộng hoà DCND Triều Tiên, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các kế hoạch hợp tác trao đổi đoàn cán bộ giữa Việt Nam và Cộng hoà DCND Triều Tiên.

KC

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT tăng cường triển khai hợp tác với Nga, Azebaijan, Algieri và Triều Tiên