Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc tiếp Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Hoàng Tuấn Anh

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc để tham dự các hoạt động tại Lễ hội Du lịch – Văn hóa Việt Nam 2014 diễn ra từ ngày 17 đến 21/9/2014, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc Kim Jong-deok về vấn đề tăng cường hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL giữa hai quốc gia.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc tiếp Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Hoàng Tuấn Anh (Ảnh:bvhttdl)
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc Kim Jong-deok đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia trên mọi lĩnh vực xã hội, đặc biệt là VHTTDL cũng như mong muốn rằng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục có sự hợp tác đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực VHTTDL nhằm làm cho quan hệ hai quốc gia ngày càng bền chặt.

Đáp lời Bộ trưởng Hàn Quốc Kim Jong-deok, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng khẳng định hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL giữa hai nước thông qua những con số cụ thể. Năm 2012 nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch đã được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Năm 2013 lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 750.000 lượt khách, 8 tháng đầu năm 2014, số khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt, đạt 549.541 lượt, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2013. Dự kiến đến năm 2015 khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ tăng từ 800.000 lượt lên 1 triệu lượt khách. Đầu tháng 10/2014, Tổng Bí thư Việt Nam sẽ thăm Hàn Quốc, đây là cơ hội tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã bày tỏ lời cảm ơn tới Bộ trưởng Kim Jong-deok cùng Bộ VHTTDL Hàn Quốc vì đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch – Văn hóa Việt Nam 2014 được diễn ra suôn sẻ, thành công.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong muốn Bộ VHTTDL hỗ trợ để quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực VHTTDL được diễn ra hiệu quả hơn nữa. Cụ thể, trong lĩnh vực văn hoá, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị Hàn Quốc tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp văn hóa, giải trí.

Sự phát triển của ngành công nghiệp văn hoá, giải trí sẽ góp phần không nhỏ quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị Hàn Quốc xem xét cấp học bổng đại học và sau đại học hoặc chương trình đào tạo ngắn hạn về chuyên ngành văn hóa cho cán bộ, sinh viên Việt Nam.

Đối với lĩnh vực Du lịch, việc tăng cường trao đổi đoàn các cấp trong quản lý, phát triển du lịch là vô cùng cần thiết. Với những kinh nghiệm của một đất nước có nền du lịch rất phát triển, Hàn Quốc có thể hỗ trợ kinh nghiệm xúc tiến, phát triển sản phẩm, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực du lịch, đào tạo tiếng Hàn Quốc cho đội ngũ hướng dẫn viên Việt Nam....tăng cường hợp tác để vịnh Hạ Long và đảo Jeju, 2 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trở thành điểm đến yêu thích của du khách hai nước.

Đặc biệt ở lĩnh vực thể thao, việc chia sẻ kinh nghiệm cũng như cử chuyên gia giỏi ở các môn thế mạnh của Hàn Quốc như Bắn cung, Bắn súng, Taekwondo, E-sports... tạo điều kiện cho các đội tuyển thể thao của Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc và tham gia thi đấu quốc tế tổ chức tại Hàn Quốc; hỗ trợ cho các đoàn phía Việt Nam các chi phí ăn, ở, đi lại và trang thiết bị luyện tập tại Hàn Quốc sẽ giúp cho các đội tuyển Việt Nam không ngừng nâng cao thành tích tại các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới trong tương lai.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo trong sự phát triển của Thể thao Việt Nam, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị hai bên cần tăng cường hợp tác đào tạo nghiên cứu sinh chuyên ngành huấn luyện thể thao và giáo dục thể chất, hỗ trợ học bổng về TDTT cho Việt Nam. Đề nghị Hàn Quốc chuyển giao công nghệ, kỹ thuật mới về y học thể thao, cử chuyên gia sang trao đổi kinh nghiệm với Bệnh viện Thể thao Việt Nam; giúp Việt Nam nâng cao trình độ cho Trung tâm Doping và Y học thể thao Việt Nam mới đi vào hoạt động....

Hướng tới tổ chức thành công Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á năm 2016 tại Nha Trang, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong muốn phía Hàn Quốc hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị, tổ chức.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc tiếp Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Hoàng Tuấn Anh