Ký kết thỏa thuận hợp tác văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam - Azerbaijan

Trong chuyến thăm và làm việc tại Azerbaijan từ ngày 1 – 5/7, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã ký kết thỏa thuận hợp tác về các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch với Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Azerbaijan Garayev Abulfas cũng như với Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Azerbaijan Azad Rahimov. Cùng đi với đoàn cán bộ Bộ VHTTDL có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng

Kể từ khi Azerbaijan thuộc Liên Xô cũng như sau khi tuyên bố độc lập, đây là chuyến thăm đầu tiên của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam tại Azerbaijan. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Azerbaijan, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Azerbaijan Garayev Abulfas cũng như với Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Azerbaijan Azad Rahimov.

Hai bên đã đi đến ký kết các chương trình hợp tác về văn hóa nghệ thuật giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Văn hóa và Du lịch Azerbaijan. Theo đó, hai bên sẽ phối hợp tổ chức Những ngày Văn hóa Azerbaijan tại Việt Nam và Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Azerbaijan vào năm 2016 với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm nghệ thuật, trình chiếu phim và chương trình xúc tiến du lịch. Trong lĩnh vực du lịch, hai bên sẽ tiến hành trao đổi giao lưu, học tập để cùng tìm hiểu, giới thiệu thị trường, tiềm năng du lịch cũng như làm các phóng sự quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng của hai nước.

Đối với lĩnh vực TDTT, một thoả thuận hợp tác về TDTT đã được ký kết giữa Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Bộ trưởng Azad Rahimov. Nội dung của thoả thuận trong thời gian tới sẽ tăng cường trao đổi đoàn huấn luyện viên, vận động viên của hai nước, tạo điều kiện cho các đoàn thể thao tham gia các sự kiện thể thao quốc tế được tổ chức ở hai nước.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ cùng trao đổi những kinh nghiệm về việc xây dựng các công trình thể thao. Được biết, năm 2015, Azerbaijan sẽ là nước đăng cai tổ chức Đại hội thể thao châu Âu năm 2015. Chính vì vậy, việc trao đổi kinh nghiệm về xây dựng hạ tầng cơ sở thể thao ở phía Việt Nam sẽ giúp ngành TDTT Azerbaijan trong việc xây dựng các công trình thể thao lớn chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn này. Ngoài ra, các lĩnh vực như: y học thể thao, khoa học công nghệ thể thao,... cũng là những lĩnh vực mà hai bên hướng tới giao lưu, hợp tác trong thời gian tới.

KC

 
Ảnh trong bài
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam - Azerbaijan