Tiến tới xây dựng thoả thuận hợp tác TDTT Việt Nam - Liên bang Nga

Chương trình "Những ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2014 đã thành công tốt đẹp với nhiều chương trình, hoạt động phong phú, đa dạng. Thông qua chương trình đã góp phần nâng cao mối quan hệ, hợp tác, giao lưu văn hoá nghệ thuật, thể thao giữa hai nước, đồng thời góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa 2 nước trong các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch.

Cũng trong khuôn khổ những ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2014, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi toạ đàm với Bộ trưởng Bộ Thể thao Liên Bang Nga Vitaly Mutco. Trong buổi toạ đàm, Bộ trưởng hai Bộ đã nhất trí giao cho các cơ quan hai bên xây dựng thoả thuận hợp tác về TDTT để trình hai Bộ trưởng trong thời gian tới.

Để đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa hai nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị hai nước cần tăng cường trao đổi các đoàn lãnh đạo, quản lý, chuyên gia, HLV, giáo viên TDTT; cử các đoàn thể thao sang tham dự các giải thể thao được tổ chức ở mỗi nước; tiếp tục hỗ trợ đào tạo cán bộ đại học và sau đại học cho Việt Nam; hai Bộ tạo điều kiện thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Ủy ban Olympic và các liên đoàn thể thao của hai quốc gia. Đồng thời, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị Bộ Thể thao Liên bang Nga tạo điều kiện thuận lợi để phát triển môn Võ Vovinam tại Nga.

Tiếp đó, trong buổi làm việc với ông Netraev, Q. Thị trưởng Thành phố Yaroslavl (thành phố kết nghĩa với thành phố Đà Nẵng cách đây 25 năm), ông Netraev bày tỏ mong muốn Bộ VHTTDL tăng cường hơn nữa việc đưa các đoàn nghệ thuật, thể thao sang biểu diễn và thi đấu. Ghi nhận những ý kiến của ông Netraev, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết: Bộ VHTTDL Việt Nam sẵn sàng cử các chuyên gia, HLV sang giúp thành phố về một số môn thể thao thế mạnh của Việt Nam, đồng thời sẽ đưa các đoàn nghệ thuật sang biểu diễn tại thành phố.

KC (tổng hợp)

Ảnh trong bài
  • Tiến tới xây dựng thoả thuận hợp tác TDTT Việt Nam - Liên bang Nga