Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên tiếp và làm việc với Đại sứ Azerbaijan

Chiều ngày 26/6, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Azerbaijan – ông Anar Imanov.

Việt Nam và Azerbaijan đều mong muốn sớm có ký kết thỏa thuận hợp tác (Ảnh:V.Duy )

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Anar Imanov bày tỏ niềm vui mừng trước sự đón tiếp trọng thị từ phía Bộ VHTTDL. Ông Anar Imanov cho biết: hiện nay mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Azerbaijan đang ngày một gắn kết. Điều này càng được khẳng định khi Tổng thống Azerbaijan vừa kết thúc chuyến thăm tốt đẹp tại Việt Nam.

Được biết, trong tuần tới, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh sẽ có chuyến thăm và làm việc với Bộ Thanh niên, Thể thao Azerbaijan. Nhân chuyến thăm của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, ông Anar Imanov mong muốn sẽ là dịp để hai Bộ sớm có được bản ký kết thỏa thuận hợp tác về Văn hóa, Thể thao. Theo ông Anar Imanov, đây là việc làm rất quan trọng và cần thiết cho sự hợp tác và phát triển lâu dài mối quan hệ hai nước Việt Nam và Azerbaijan.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh:V.Duy )

Bên cạnh đó, hai bên hiện cũng đang thảo luận về biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực Du lịch. Theo đề xuất của ông Anar Imanov thì sẽ có hai biên bản thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và lĩnh vực Du Lịch.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên gửi lời chúc mừng tới ông Anar Imanov đã hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian ông công tác tại Việt Nam. Đối với việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đồng tình và nhấn mạnh đây là việc làm cần thiết. Trên cơ bản các điều khoản đã gần như thống nhất, phía Việt Nam sẽ hoàn thiện và sớm phản hồi tới Azerbaijan.

Riêng về đề xuất ký kết hai biên bản thỏa thuận hợp tác, theo Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, vì Bộ VHTTDL là đa ngành, quản lý ba lĩnh vực, do vậy Thứ trưởng đề nghị không tách rời lĩnh vực Du lịch mà gắn thành một bản thỏa thuận hợp tác ở cả ba lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Và qua trao đổi, cả hai bên đã đều nhất trí sẽ nghiên cứu và thống nhất vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

M.Đ

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên tiếp và làm việc với Đại sứ Azerbaijan