Tổng cục TDTT tiếp và làm việc với Tham tán sứ quán Nga

Chiều ngày 18/4, được sự ủy quyền của lãnh đạo Tổng cục TDTT, ông Hoàng Quốc Vinh – Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế - Tổng cục TDTT đã có buổi tiếp và làm việc với ông Sergy L.Tanakow – Tham tán sứ quán Nga tại Việt Nam. Cùng dự có ông Đàm Quốc Chính – Giám đốc TTTT – Tổng cục TDTT – Phó chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam.

Trong buổi làm việc đôi bên, ông Sergy L.Tanakow đã đề cao và nhấn mạnh việc cần giữ vững mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, lâu dài trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước Việt – Nga. Đối với lĩnh vực thể thao, ông Sergy L.Tanakow đánh giá cao những thành công mà bấy lâu nay hai nước đã đạt được. Chia sẻ thêm thông tin, ông Sergy L.Tanakow cho biết: trong tháng 6 tới tại 3 thành phố của Nga là Moskva, Sankt Peterburg, Sevastopol sẽ diễn ra tuần lễ Những ngày văn hóa Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm trao đổi văn hóa, thúc đẩy tình hữu hảo đôi bên do vậy ông Sergy L.Tanakow rất mong muốn Tổng cục TDTT sẽ góp một phần nhỏ trong sự kiện này.

Ông Sergy L.Tanakow - Tham tán sứ quán Nga (Ảnh:V.Duy )

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Hoàng Quốc Vinh cho biết: Trước đây đã có rất nhiều các chuyên gia thể thao của Nga nhận lời mời sang giúp TTVN nâng cao trình độ ở các môn như Thể dục, Điền kinh… Tuy nhiên, để có thể tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác dài lâu, ông Hoàng Quốc Vinh có đề xuất hai bên Việt – Nga nên ký kết một bản thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực TDTT.

Lý giải cho đề xuất trên, ông Hoàng Quốc Vinh cho rằng: nước Nga là một trong những cường quốc về thể thao. Không chỉ có nhiều VĐV giỏi, mà nước Nga còn có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn. Sự thành công của thế vận hội mùa đông Olympic Sochi vừa qua là một minh chứng cụ thể. Chính vì lẽ đó, Việt Nam không chỉ cần nâng cao trình độ VĐV mà còn đang rất cần được học hỏi kinh nghiệm tổ chức cũng như cách điều hành một đại hội thể thao lớn mà trước mắt là Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016, nơi Việt Nam đăng cai tại Nha Trang – Khánh Hòa.

Riêng về tuần lễ Những ngày văn hóa Việt Nam trên nước bạn, ông Đàm Quốc Chính đã đề xuất việc tổ chức thi đấu giao hữu giữa hai đội tuyển Cờ vua Việt Nam – đội tuyển Cờ vua Nga và đã nhận được sự đồng tình từ phía ông Sergy L.Tanakow. Nếu việc tổ chức thi đấu giao hữu Cờ vua giữa hai nước được diễn ra thì đây sẽ là một cơ hội tốt để những kỳ thủ như Quang Liêm, Trường Sơn, Thảo Nguyên… có dịp giao lưu, học hỏi, cọ xát trước những kỳ thủ nước Nga có hệ số Elo hàng đầu thế giới.

M.Đ 

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT tiếp và làm việc với Tham tán sứ quán Nga