Thành phố Yongin, Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Hà Nội trong công tác chuẩn bị tổ chức ASIAD 18 (2019)

Đây là một trong nhiều nội dung được bàn tới tại buổi tiếp và làm việc giữa Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn và Chủ tịch Hội đồng thành phố Yongin, Hàn Quốc, Lee Woo Hyun diễn ra ngày 14/3.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn và Chủ tịch Lee Woo Hyun (Ảnh: Minh Ước)
Theo Chủ tịch Lee Woo Hyun, Yongin, Hàn Quốc là thành phố bề dày hơn 600 năm, có thế mạnh phát triển GDĐT, TDTT, với 19 trường Đại học, trong đó có trường đại học TDTT lớn nhất Hàn Quốc, chuyên đào tạo các vận động viên thành tích cao cấp quốc gia và thế giới.

Với những kinh nghiệm có được, phía thành phố Yongin mong muốn được cùng chia sẻ với Hà Nội trong quá trình chuẩn bị tổ chức ASIAD 18 năm 2019. Theo đó, Chủ tịch Lee Woo Hyun mong muốn các doanh nghiệp của Yongin được tạo cơ hội đầu tư vào lĩnh vực TDTT, đặc biệt là việc tham gia vào việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho ASIAD 18 sẽ diễn ra tại Hà Nội năm 2019. Bên cạnh đó, Trường Đại học Yongin rất muốn được hợp tác đào tạo với một trường Đại học Thể dục Thể thao của Việt Nam.

Cũng tại buổi tiếp, Chủ tịch Lee Woo Hyun đã thông báo một số nội dung chính trong chuyến thăm làm việc với Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) diễn ra ngày 13/3. Theo đó, sự kiện thị xã Sơn Tây và thành phố Yongin sẽ trở thành hai thành phố kết nghĩa sẽ sớm được tổ chức ký kết chính thức tại Yongin, Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho biết, quan hệ hợp tác song phương giữa hai Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ VHTTDL Hàn Quốc trong thời gian qua đạt được những kết quả rất tốt đẹp. Với tính chất là Bộ đa ngành, Thứ trưởng mong muốn hai bên có sự hợp tác đa dạng hơn nữa nhằm tiếp tục thúc đẩy các chương trình hợp tác, đặc biệt, trong lĩnh vực TDTT.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho biết hoàn toàn thống nhất với đề nghị từ phía Chủ tịch Lee Woo Hyun về việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu, làm việc, đầu tư, chuẩn bị cơ sở vật chất cho ASIAD 18 sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào năm 2019. Bộ VHTTDL Việt Nam cũng sẵn sàng hợp tác với thành phố Yongin trong hợp tác đào tạo vận động viên giữa một trong số các Trường Đại học Thể dục Thể thao của Việt Nam với Trường Đại học Yongin, Hàn Quốc...

Để thực hiện hiệu quả các nội dung trên, Thứ trưởng đề nghị hai bên cần xây dựng các nội dung hợp tác qua việc trao đổi, thực tế, khảo sát... để từ đó xây dựng các kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

A.T

Ảnh trong bài
  • Thành phố Yongin, Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Hà Nội trong công tác chuẩn bị tổ chức ASIAD 18 (2019)