Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực TDTT

Tối ngày 11/3, tại khách sạn Grand Plaza - Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực TDTT giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam với Tổ chức phát triển thể thao Hàn Quốc (KSPO) do Chủ tịch Chung Jung Taek dẫn đầu.

Tới dự buổi lễ ký kết có Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL và các thành viên trong đoàn đại biểu Hàn Quốc sang thăm và làm việc tại Việt Nam lần này.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ vui mừng trước những thành tựu đã đạt được trong mối quan hệ giữa 2 nước trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh: trong khu vực châu Á, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nền thể thao phát triển mạnh và nổi bật. Sự hỗ trợ, hợp tác của Hàn Quốc trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ đưa Thể thao Việt Nam phát triển và đạt được những thành tựu nhất định.

Tại buổi lễ có 2 bản ghi nhớ được ký vào dịp này
(Ảnh: Y Trang)
Với mục đích thúc đẩy, tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa 2 quốc gia ở lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trong thời gian tới, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong muốn: năm 2014, với cương vị là nước chủ nhà đăng cai Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 17, phía bạn sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa cho Việt Nam về công tác tập huấn, đào tạo VĐV.  Đặc biệt, nếu có thể, vào dịp diễn ra Asiad 17 Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam cử một đoàn cán bộ sang Hàn Quốc học tập kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao lớn từ nước bạn. 

Theo đánh giá của ông Chung Jung Taek: hiện cơ sở vật chất, điều kiện tập huấn của Việt Nam chưa hiện đại, nhưng các VĐV Việt Nam đã vượt qua khó khăn bằng nghị lực và lòng quyết tâm, giành được thành tích cao tại các đấu trường thể thao quốc tế. Đây là điều rất đáng ghi nhận và khâm phục. Tuy nhiên, để Thể thao Việt Nam phát triển mạnh và hiệu quả hơn thì, ngành VHTTDL, đặc biệt là Tổng cục TDTT cần có các chiến lược phát triển và đầu tư thật sự khoa học và hợp lý hơn nữa.

Trước sự tiếp đón nồng hậu từ phía Việt Nam, trưởng đoàn Chung Jung Taek khẳng định, từ sau bản ghi nhớ được ký kết này sẽ mở ra nhiều cơ hội cũng như dấu mốc quan trọng giúp Việt Nam và Hàn Quốc đưa ra các chiến lược, kế hoạch đầu tư, đào tạo nhằm tìm ra các tài năng Thể thao cho Việt Nam.

Tại buổi lễ, đã có 2 Bản ghi nhớ về việc hỗ trợ Việt Nam tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2019 tại Hà Nội giữa Tổng cục TDTT thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam với Tổ chức phát triển Thể thao Hàn Quốc (KSPO); Bản ghi nhớ về việc giới thiệu nội dung đua xe đạp lòng chảo Hàn Quốc tại Việt Nam giữa Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Việt Nam với Tổ chức phát triển Thể thao Hàn Quốc và Công ty Trách nhiệm hữu hạn VSP Hàn Quốc.

Điểm đáng chú ý ở 2 Bản ghi nhớ được ký kết trong dịp này đó chính là việc KSPO cam kết hỗ trợ cho Tổng cục TDTT Việt Nam về mặt kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công tác tổ chức Đại hội, quảng cáo, vận hành thi đấu và đào tạo VĐV nhằm giúp Việt Nam tổ chức thành công Asiad 18 năm 2019 diễn ra tại Việt Nam. Bên cạnh đó, KSPO cam kết hỗ trợ cho Tổng cục TDTT về mặt kỹ thuật và kinh nghiệm quản lý, hoạt động cơ sở vật chất thi đấu sau khi Asiad 18 kết thúc. Cùng với đó, dự án sân đua xe đạp lòng chảo dự kiến sẽ được triển khai tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc Gia Việt Nam, phía Hàn Quốc sẽ hỗ trợ tối đa giúp Việt Nam triển khai, khai thác hiệu quả dự án này khi đi vào hoạt động.  

N. H  

Ảnh trong bài
  • Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực TDTT