Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn tiếp và làm việc với ông Wilfried Lemke -Cố vấn đặc biệt về thể thao của Tổng thư ký Liên hợp quốc

Cùng dự buổi tiếp có ông Vũ Trọng Lợi – Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng; ông Hoàng Xuân Vinh – Vụ trưởng Vụ HTQT, đại diện Hiệp hội Paralymic Việt Nam.

Chia sẻ những thông tin về việc phát triển thể thao quần chúng ở Việt Nam, Phó TCT Phạm Văn Tuấn cho biết: Chính phủ Việt Nam luôn xác định xây dựng và phát triển nền thể dục, thể thao là để nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và tăng tuổi thọ của người Việt Nam theo tinh thần vì sự nghiệp dân cường, nước thịnh, hội nhập và phát triển.

Từ nhiều năm nay, Chính phủ Việt Nam đã xây dựng các chiến lược nhằm nâng cao sức khỏe người dân, phát triển sâu, rộng phong trào TDTT ở mọi nơi, mọi đối tượng, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi,… Cho đến nay, tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên ở Việt Nam đạt con số 25%.

Ông Wilfried Lemke -Cố vấn đặc biệt về thể thao của Tổng thư ký Liên hợp quốc (trái). Ảnh: Văn Duy

Đối với thể thao người khuyết tật, hiện ở Việt Nam có khoảng 7 triệu người khuyết tật, để người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng xã hội, thể thao Việt Nam đã, đang và sẽ xây dựng nhiều chiến lược nhằm phát triển thể thao người khuyết tật. Và để làm được điều này, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn mong muốn nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của Liên hợp quốc, Ủy ban người khuyết tật thế giới nhằm tạo điều kiện để phát triển thể thao người khuyết tật ở Việt Nam.

Riêng về việc phát triển Bóng đá cộng đồng, Phó TCT Phạm Văn Tuấn nhấn mạnh: Thể thao Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam rất chú trọng đến việc phát triển Bóng đá cộng đồng. Dự án “Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam” bắt đầu triển khai năm 2001 ở Việt Nam bởi Liên đoàn bóng đá Na Uy. Cho đến nay, FFAV đã có 147 CLB Bóng đá phong trào với hơn 16.000 cầu thủ nhí ở độ tuổi từ 6 - 15, đặc biệt chú trọng đến nhóm trẻ chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống và hướng đến thúc đẩy sự phát triển của Bóng đá nữ. Ngày 7/12, dự án “Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam” sẽ được triển khai tại Đồ Sơn – Hải Phòng. Đây cũng là một trong những dự án của Việt Nam đang nhận được sự hỗ trợ từ Liên hợp quốc.

Ông Wilfried Lemke chụp ảnh lưu niệm cùng Phó TCT Phạm Văn Tuấn và các thành viên dự họp
(Ảnh: Văn Duy)

Phát biểu tại buổi làm, ông Wilfried Lemke khẳng định: Liên hợp quốc luôn coi thể thao như là công cụ góp phần tăng cường các nỗ lực xoá đói nghèo và thúc đẩy hòa bình trên toàn cầu, đồng thời có thể thúc đẩy hoà nhập xã hội và bình đằng giới. Đối với thể thao Việt Nam, ông Wilfried Lemke mong muốn: Việt Nam nên thúc đẩy phát triển phong trào thể thao cho mọi người, đặc biệt chú trọng đến các đối tượng như: phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật.

Cũng nhân chuyến làm việc này, với vai trò là người đại diện Liên hiệp quốc, ông Wilfried Lemke mong trong thời gian tới, Liên hợp quốc tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ từ Chính phủ Việt Nam. Và nếu Việt Nam có những dự án phát triển thể thao, đặc biệt các dự án phát triển thể thao cho phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật có thể đề xuất, giới thiệu với Liên hiệp quốc.

Đánh giá cao về sự hỗ trợ của Liên hợp quốc đối với thể thao cộng đồng Việt Nam, Phó TCT Phạm Văn Tuấn mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục phối hợp để triển khai thực hiện hiệu quả các dự án. Trước đó, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã có buổi tiếp và làm việc với ông Wilfried Lemke.

V.A 

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn tiếp và làm việc với ông Wilfried Lemke -Cố vấn đặc biệt về thể thao của Tổng thư ký Liên hợp quốc