Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Ấn Độ RanJij Rae tới chào từ nhiệm

Chiều 29/7/2013, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam RanJij Rae nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ RanJit Rae (Ảnh: M.U)
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cảm ơn Đại sứ trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam đã dành tình cảm và những đóng góp thiết thực trên nhiều lĩnh vực trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch…, góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam ngày càng phát triển. Bộ trưởng hy vọng Đại sứ dù ở cương vị nào cũng sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực, góp phần duy trì và tiếp tục mở rộng, nâng cao hơn nữa hoạt động trao đổi đoàn cấp cao giữa hai nước.

Bộ trưởng khẳng định vai trò cũng như những đóng góp to lớn của Đại sứ RanJit Rae trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, nhất là sự hợp tác và những nỗ lực của Đại sứ cho sự phát triển hợp tác trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch thông qua việc phối hợp tổ chức các sự kiện văn hoá, nghệ thuật, trong đó đặc biệt phải kể đến là các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước đã diễn ra trong năm 2012. Những đóng góp của Đại sứ Ấn Độ RanJij Rae đã góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có lời mời chính thức Đoàn lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Ấn Độ sang thăm và làm việc tại Việt Nam để cùng đánh giá lại những kết quả hợp tác văn hoá, thể thao, du lịch thời gian qua cũng như trao đổi kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ RanJij Rae bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo Bộ và cá nhân Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện để ông hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đại sứ cho biết, dù không còn đảm nhiệm vai trò Đại sứ tại Việt Nam nhưng ông vẫn sẽ tiếp tục có những đóng góp cho mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước, trong đó có lĩnh vực VHTTDL.

Đặc biệt, năm 2013 là năm quan trọng trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ, với điểm nhấn là chuyến thăm Ấn Độ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 11 tới. Đại sứ RanJit Rae mong muốn các thoả thuận hợp tác quan trọng giữa hai nước sẽ được ký kết nhân chuyến thăm này.

A.T

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Ấn Độ RanJij Rae tới chào từ nhiệm