Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Chủ tịch KSPO - ông Chung Jung Taek

Chiều ngày 28/6, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi tiếp đoàn cán bộ Hàn Quốc do ông Chung Jung Taek - Chủ tịch tổ chức phát triển Thể thao Hàn Quốc (KSPO) dẫn đầu.

Mở đầu buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã gửi lời chào mừng tới ông Chung Jung Taek và các thành viên trong đoàn đã tới thăm và làm việc tại Tổng cục TDTT. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh rằng: Trong nhiều năm qua, ở lĩnh vực TDTT hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả. Đặc biệt, ngay sau khi Việt Nam vinh dự được trở thành chủ nhà của ASIAD 18 năm 2019 thì sự phối hợp và gắn kết giữa 2 quốc gia trong lĩnh vực TDTT lại càng trở nên bền chặt hơn.

Ông Chung Jung Taek tặng quà lưu niệm cho ông Vương Bích Thắng
(Ảnh: Đức Thịnh)
Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng mong muốn phía Hàn Quốc, đặc biệt là KSPO xây dựng kế hoạch hỗ trợ TTVN trong công tác đào tạo VĐV đỉnh cao và chia sẻ các kinh nghiệm cũng như phối hợp hiệu quả để Việt Nam tổ chức thành công ASIAD 18.

Về phía Hàn Quốc, ông Chung Jung Taek cảm ơn Tổng cục TDTT về buổi tiếp trọng thị, ấm cúng. Đồng thời, mong muốn 2 quốc gia sẽ có sự hợp tác tốt đẹp hơn nữa trong lĩnh vực TDTT. Cụ thể, trong thời gian tới KSPO sẽ cử các chuyên gia sang hỗ trợ Việt Nam trong công tác chuẩn bị và đăng cai tổ chức thành công ASIAD 18 tại Hà Nội. Không dừng lại ở đó KSPO, VSP (Công ty Việt Nam Sports Platfom) sẽ tài trợ kinh phí tập huấn cho 3 VĐV và 1 HLV môn Xe đạp của Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn cùng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc vào tháng 9/2013.

Đại diện 2 bên Việt Nam - Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm
(Ảnh: Đức Thịnh)
Ông Chung Jung Taek khẳng định: Dự án xây dựng sân đua Xe đạp lòng chảo tại Hà Nội là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tổ chức thành công ASIAD 18 tại Hà Nội. Dự án này sẽ được KSPO phối hợp và tham gia cùng Khu liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình thực hiện thành công. KSPO cam kết dự án sẽ được bàn giao trước thời điểm diễn ra ASIAD 18 ít nhất là 1 năm nếu được Chính phủ Việt Nam sớm cấp phép xây dựng.

Kết thúc buổi tiếp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã gửi lời cảm ơn tới KSPO, VSP đã có những kế hoạch hỗ trợ, đóng góp nhằm thúc đẩy sự phát triển của Thể thao Việt Nam cũng như chúc đoàn những ngày công tác vui vẻ tại Hà Nội.

N.H

 

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếp Chủ tịch KSPO - ông Chung Jung Taek